Phó thủ tướng Canada bị phạt quá tốc độ dù không sở hữu ô-tô

Google News

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Canada Chrystia Freeland gần đây đã nhận được một vé phạt chạy quá tốc độ ở tỉnh Alberta, quê hương của bà dù không hề sở hữu xe hơi.

Phát ngôn viên của bà Chrystia Freeland ngày 22/8 xác nhận, Phó Thủ tướng đã nhận được vé phạt 273 CAD (tương đương 200 USD).
Vé phạt ghi rõ, Phó Thủ tướng Canada Freeland bị phát hiện đang lái xe quá tốc độ 132 km/giờ giữa các thị trấn Grande Prairie và Peace River và đã trả đầy đủ tiền phạt.
Người phát ngôn Katherine Cuplinskas không cho biết vụ việc xảy ra khi nào và giới hạn tốc độ cho phép trên đoạn đường đó. Giới hạn tốc độ tối đa trên đường cao tốc Alberta là 110 km/giờ.
Pho thu tuong Canada bi phat qua toc do du khong so huu o-to
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Canada Chrystia Freeland. Ảnh: Reuters. 
Phó Thủ tướng Freeland là nghị sĩ quốc hội, đại diện cho một khu vực bầu cử ở trung tâm Toronto, thành phố lớn nhất Canada và thường xuất hiện trên chiếc xe đạp quen thuộc.
“Một sự thật khiến bố tôi vẫn còn sốc là tôi không hề sở hữu một chiếc ô-tô nào”, bà chia sẻ vào tháng trước và nói thêm: “Tôi đi bộ, đi tàu điện ngầm. Các con tôi đi bộ, di chuyển bằng xe đạp và tàu điện ngầm. Điều đó thực sự tốt cho sức khỏe của gia đình chúng tôi hơn”.
Tuy nhiên, giống như bất kỳ Bộ trưởng nội các nào khác, bà Freeland tự động được cấp quyền sử dụng xe hơi đồng thời bà cũng có thói quen thuê dịch vụ ô tô khi ở nước ngoài.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)