Phòng không Syria “chặn đứng” cuộc không kích của Israel

Google News

(Kiến Thức) - Phòng không Syria đã đẩy lui một vụ không kích của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ở phía nam nước này. Tuy nhiên, hiện chưa rõ vụ tấn công được tiến hành khi nào và mục tiêu chính xác mà phía Tel Aviv muốn nhắm tới.

Theo RT, truyền thông địa phương dẫn một nguồn tin quân sự ngày 20/1 cho biết, phòng không Syria đã đẩy lui một cuộc không kích do lực lượng IDF tiến hành nhằm vào các mục tiêu ở miền Nam Syria.
“Hệ thống phòng không của chúng tôi đã đẩy lui một vụ tấn công bằng đường không của Israel và ngăn cản họ đạt được mục tiêu”, nguồn tin cho hay.
Phong khong Syria “chan dung” cuoc khong kich cua Israel
Lực lượng phòng không Syria được cho là đã đẩy lui một vụ không kích của Israel. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, hiện chưa rõ vụ tấn công được tiến hành khi nào và mục tiêu chính xác mà phía Tel Aviv muốn nhắm tới. Trong khi đó, phía Israel vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Trước đó, ngày 13/1, Tư lệnh quân đội Israel Gadi Eisenkot thừa nhận rằng Israel đã ném bom Syria “gần như hàng ngày” trong chiến dịch quân sự quy mô lớn được cho là nhằm làm suy yếu sức mạnh quân sự của Iran trong khu vực.
“Chỉ tính riêng trong năm 2018, Israel đã ném khoảng 2.000 quả bom xuống các mục tiêu được cho là liên quan đến Iran trong các đợt không kích Syria”, tờ báo New York Times dẫn lời Tư lệnh quân đội Israel Gadi Eisenkot.
Thiên An