Quân nổi dậy Syria lại lên kế hoạch tấn công hóa học tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin cho hay các tay súng phiến quân đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công hóa học nhằm vào những cơ sở quân sự và phi quân sự tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Idlib, Latakia, Aleppo và Hama (Syria).

Hãng thông tấn Interfax dẫn một nguồn tin Nga ngày 16/1 cho hay các nhóm phiến quân đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công hóa học tại nhiều khu vực ở Syria. Một lượng lớn hóa chất đã được “tập kết” tại Idlib và Bắc Latakia.
“Các nhóm phiến quân Ajnad al-Qoqaz, Jeish al-Izzah và Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công hoá học tại tỉnh Idlib, Latakia, Aleppo và Hama với việc sử dụng bom, tên lửa chứa chất hóa học độc hại”, nguồn tin cho hay.
Quan noi day Syria lai len ke hoach tan cong hoa hoc tai Idlib
Các tay súng phiến quân đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công hóa học tại tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: FNA. 
Được biết, các nhóm khủng bố đã chuyển 500 lít chất hóa học tới Abu Dhuhur ở Idlib và Halfaya, phía bắc tỉnh Hama.

Mời độc giả xem thêm video: Nạn nhân vụ tấn công tại Syria có triệu chứng phơi nhiễm chất hóa học (Nguồn: VTC14)

Trong diễn biến liên quan hồi tháng 12/2018, một nhóm khủng bố gồm 30 người đã được đưa tới vùng Ariha, tỉnh Idlib, để tham gia vào hoạt động chế tạo tên lửa và súng cối chứa chất độc hóa học. Theo kế hoạch, chúng sẽ sử dụng số vũ khí này để tấn công các khu dân cư rồi sau đó “đổ tội” cho Quân chính phủ Syria.
Hồi giữa tháng 12/2018, phiến quân HTS được cho là đã triển khai khoảng 50 tên lửa chứa chất hóa học độc hại trong khu phi quân sự ở Đông Nam Idlib.
Thiên An