Rơi máy bay chở 157 người ở Ethiopia

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi khi đang trên đường từ Addis Ababa, Ethiopia, tới Nairobi (Kenya) ngày 10/3. Hiện chưa rõ thương vong trong vụ tai nạn hàng không này.

Theo RT, một chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở 157 người đã bị rơi khi đang trên hành trình từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia  tới thủ đô Nairobi của Kenya.
Vụ rơi máy bay xảy ra vào khoảng 8h44 sáng ngày 10/3 (giờ địa phương). Chiếc phi cơ cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau đó.
Roi may bay cho 157 nguoi o Ethiopia
Một chiếc máy bay của hãng Ethiopian Airlines. Ảnh: Reuters.  
Thông báo của hãng Ethiopian Airlines cho biết, chiếc máy bay gặp nạn ở thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 50 km về phía nam.
"Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành. Nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận các trường hợp sống sót hoặc thương vong", người phát ngôn của Ethiopian Airlines cho biết.

Mời độc giả xem thêm video về vụ rơi máy bay chở 104 hành khách ở Cuba (Nguồn: VTC14)

Văn phòng Thủ tướng Ethiopia phát đi thông báo trên Twitter: "Chính phủ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình mất đi người thân trong vụ tai nạn máy bay khi đang trên đường tới Nairobi, Kenya, sáng nay".
Được biết, hãng hàng không nhà nước Ethiopian Airlines tự nhận là hãng hàng không lớn nhất châu Phi và có tham vọng trở thành cửa ngõ của châu lục.
Thiên An