Rơi máy bay chở 19 người: Sức khỏe phi công duy nhất sống sót

Google News

Cơ trưởng Manish Ratna Shakya, người sống sót duy nhất trong vụ rơi máy bay chở 19 người tại sân bay Kathmandu, Nepal, đang được điều trị tại bệnh viện.

BBC đưa tin, phi công duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay chở 19 người ở Kathmandu hôm 24/7 được xác định là cơ trưởng Manish Ratna Shakya. Anh được cứu sau khi buồng lái máy bay bị một container tách ra chỉ vài giây trước khi phần còn lại của chiếc phi cơ bốc cháy.
Lực lượng cứu hộ nói với BBC rằng họ đã tiếp cận được phi công bị thương khi ngọn lửa lan đến gần buồng lái của máy bay.
Roi may bay cho 19 nguoi: Suc khoe phi cong duy nhat song sot
 Phi công Manish Ratna Shakya là người sống sót duy nhất trong vụ rơi máy bay chở 19 người ở Nepal hôm 24/7. Ảnh: aviationa2z.com.
"Anh ấy bị khó thở. Chúng tôi đã phá cửa sổ và ngay lập tức đưa anh ấy ra ngoài. Mặt anh ấy dính đầy máu nhưng vẫn có thể nói được. Chúng tôi nhanh chóng đưa anh ấy đến bệnh viện", Cảnh sát trưởng cấp cao của Nepal Dambar Bishwakarma cho biết.
Được biết, sức khỏe của phi công Manish Ratna Shakya hiện tại ổn định, và anh đang được điều trị trong bệnh viện.
Roi may bay cho 19 nguoi: Suc khoe phi cong duy nhat song sot-Hinh-2
Ảnh: BBC.  
"Chiếc máy bay đâm vào container ở rìa sân bay...sau đó, nó tiếp tục rơi xuống. Tuy nhiên, buồng lái vẫn bị kẹt trong container. Đây là lý do cơ trưởng sống sót. Phần còn lại của máy bay đâm vào một gò đất gần đó và vỡ thành từng mảnh", Bộ trưởng Hàng không dân dụng Nepal Badri Pandey cho hay.
Trước đó, trang PTI đưa tin, ít nhất 18 người thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Saurya Airlines bị rơi lúc cất cánh tại sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu, Nepal, ngày 24/7.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Thảm họa rơi máy bay tại Pakistan

Nguồn video: VTV

An An (Theo BBC)