Rơi máy bay ở Indonesia, 188 người mất tích trên biển

Google News

(Kiến Thức) - Theo Reuters, một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air đã gặp nạn khi đang thực hiện hành trình bay từ thủ đô Jakarta của Indonesia đến thành phố Pangkal Pinang

Mời độc giả xem video: Những hình ảnh đầu tiên tại hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air. (nguồn 
KAMUHARUSTAU)

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết, máy bay của hãng hàng không Lion Air mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào 6h33 sáng ngày 29/10 (theo giờ địa phương), khi đang thực hiện hành trình bay từ thủ đô Jakarta của Indonesia đến thành phố Pangkal Pinang.
Một quan chức của Indonesia cho hay nhiều khả năng máy bay đã rơi xuống biển và mọi công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được triển khai. Thông tin này cũng được người phát ngôn của Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia - Yusof Latif xác nhận khi trả lời phỏng vấn của Reuters.
Roi may bay o Indonesia, 188 nguoi mat tich tren bien
 Hành trình bay của chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air trước khi mất tích ngoài khơi gần Jakarta. Ảnh: Flightradar24.
Cũng theo cơ quan này, máy bay của Lion Air mất liên lạc sau 13 phút cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta. Trang chuyên theo dõi hàng không Flightradar24 cho hay đó là một chiếc Boeing 737 MAX 8.
"Chúng tôi chưa thể bình luận gì vào lúc này", ông Edward Sirait, giám đốc điều hành Lion Air Group, nói với Reuters. "Chúng tôi đang cố thu thập thông tin và dữ liệu".
Reuters dẫn nguồn tin một quan chức Bộ Giao thông Indonesia cho biết, Boeing 737 MAX 8 lúc xảy ra tai nạn đang chở theo 188 hành khách và phi hành đoàn.
Theo AP, Lion Air là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Indonesia đi vào hoạt động từ năm 2000. Mạng bay của hãng bao gồm 183 tuyến nội địa cũng như từ Indonesia đến một số địa điểm ở nước ngoài như Singapore, Malaysia, Saudi Arabia và Trung Quốc.
Roi may bay o Indonesia, 188 nguoi mat tich tren bien-Hinh-2
Cận cảnh một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air. Ảnh: Jetphotos.
Đây cũng được xem là tai nạn đầu tiên của mẫu máy bay chở khách thương mại Boeing 737 MAX, đây là thế hệ thứ 4 của dòng máy bay Boeing 737. Mẫu 738 MAX 8 có từ 162 đến tối đa 200 ghế.
Tai nạn hàng không lớn gần đây nhất tại Indonesia xảy ra vào tháng 12/2014. Khi đó, một chiếc Airbus A320 của hãng AirAsia rơi xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya đi Singapore với 162 người trên máy bay.
Trà Khánh