Rơi máy bay tại Indonesia, 4 người thiệt mạng

Google News

Trong lúc tiếp cận sân bay Bumi Panua Pohuwato ở Gorontalo, đảo Sulawesi, Indonesia, chiếc máy bay loại PK SMH của Hãng hàng không SAM Air bất ngờ mất liên lạc và rơi xuống một ao tôm, khiến 4 người trên máy bay tử nạn.

Ông Heriyanto - người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn ở Gorontalo - đã xác nhận thông tin vụ tai nạn.

Cũng theo ông Heriyanto, chiếc máy bay PK SMH cất cánh từ sân bay Djalaluddin Gorontalo lúc 07h03 (giờ địa phương) ngày 20/10, để đến sân bay Bumi Panua Pohuwato.

Tuy nhiên, 10 phút trước thời gian máy bay dự kiến đến sân bay Bumi Panua Pohuwato, các nhân viên kiểm soát không lưu đột nhiên mất liên lạc với máy bay.

Vài giờ sau, xác của chiếc máy bay sản xuất năm 1980 với sức chứa 19 hành khách được phát hiện, tại một khu vực ao tôm của người dân ở quận Randangan, cách đường băng sân bay Bumi Panua Pohuwato khoảng 500 m.

Tại hiện trường, nửa phía trước của máy bay gần như bị phá hủy hoàn toàn và cánh của máy bay đã tách ra khỏi thân, cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn.

Roi may bay tai Indonesia, 4 nguoi thiet mang

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FL360aero.

Vụ tai nạn này đã khiến cơ trưởng là phi công M Saefurubi A, phi công phụ M Arthur Vico G, kỹ sư Budijanto và một hành khách tên Sri Meyke Male thiệt mạng.

Cơ quan khí tượng địa phương đưa tin, thời tiết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn có mây, do đó có thể khiến tầm nhìn của máy bay bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra và chưa được xác định.

Hồi giữa tháng 6/2023, chiếc máy bay của Hãng hàng không SAM Air cũng gặp phải một vụ tai nạn, khiến sáu người thiệt mạng. Theo đó, chiếc Cessna caravan được đăng ký là PK-SMW của hãng này đã mất liên lạc với bộ điều khiển, và bị rơi khi cách sân bay Elelim 16 dặm (12 km) về phía Đông Nam trong một khu vực rừng rậm.

Theo Kim Thảo/Tiền Phong