Rùng mình khoảnh khắc nhà thám hiểm tiếp cận trăn “khủng” dài 7m

Google News

Nhà thám hiểm Julian Gunther đã ngâm mình dưới nước hàng giờ đồng hồ để tiếp cận trăn Anaconda, một trong những loài trăn “khủng” nhất thế giới, ở vùng đất ngập nước Nam Mỹ.

Nhà thám hiểm Brazil Julian Gunther đã ngâm mình dưới nước hàng giờ đồng hồ để tiếp cận những trăn khủng ở cự ly rất gần.
Nhà thám hiểm 44 tuổi cho biết để chụp những bức ảnh chân thực về loài sinh vật khổng lồ, khó nắm bắt này cần rất nhiều sự chuẩn bị và lên kế hoạch cẩn thận. Điều quan trọng là hiểu các hành vi, dấu hiệu cảnh báo khi nào không nên đụng vào chúng. Luôn để cho con trăn một lối thoát, không bao giờ được dồn chúng vào chân tường.
Rung minh khoanh khac nha tham hiem tiep can tran “khung” dai 7m
Con trăn cuộn mình dưới nước. Ảnh: DM. 
Những con trăn Anaconda có thể dài tới 7m, cuộn quanh các cành cây, ẩn mình dưới nước. Chúng di chuyển, có khi để lộ chiếc lưỡi chẻ đôi và đôi mắt thuỷ tinh chìm trong làn nước tối.
Theo Julian, có một quan niệm sai lầm rằng trăn Anaconda rất hung dữ, tấn công bất cứ thứ gì chắn đường nó. Bộ phim kinh dị Anaconda năm 1997 với sự tham gia của Jennifer Lopez và Ice Cube, góp phần khiến mọi người sợ hãi vô căn cứ về loài trăn này.
Rung minh khoanh khac nha tham hiem tiep can tran “khung” dai 7m-Hinh-2
Julian Gunther lặn dưới nước hàng giờ để chụp ảnh trăn khổng lồ. Ảnh: DM. 
Julian giải thích: "Lý do duy nhất khiến trăn Anaconda tấn công con người là do ai đó dồn nó vào chân tường hoặc do con vật cảm thấy bị đe dọa, chứ không phải do nó cố gắng ăn thịt người".
Nhiếp ảnh gia Brazil cùng các nhà thám hiểm di chuyển bằng thuyền xuống các nhánh ở vùng đất ngập mặn. Trăn thường dành nhiều thời gian ở dưới nước, có khi ẩn nấp dưới cành cây.
Sau khi phát hiện vị trí của trăn, anh cố gắng xuống nước một cách từ từ và thận trọng. Anh cẩn thận khi di chuyển để không kinh động đến con vật hay khiến nó sợ hãi.
Rung minh khoanh khac nha tham hiem tiep can tran “khung” dai 7m-Hinh-3
Julian tiếp cận trăn ở cự ly gần để chụp ảnh rõ nét nhất. Ảnh: DM. 
Đôi khi, trăn chủ động tiếp cận tới máy ảnh ở cự ly gần. Lúc này, anh phải cố gắng giữ bình tĩnh, không di chuyển đột ngột. "Phần lớn thời gian, trăn chỉ tiến lại để kiểm tra máy ảnh, rồi sau đó rút lui", Julian nói.
Tuy nhiên, anh thừa nhận rằng lần đầu tiên chạm trán với con trăn trưởng thành có kích thước lớn đã khiến anh cảm thấy hoảng sợ. Con trăn dài đến 7m, to mập, đôi mắt nhìn chằm chằm vào ống kính.
"Lúc đầu tôi rất lo lắng. Con trăn hướng về phía tôi, nó liếm máy ảnh khoảng 20-30 giây rồi sau đó rút lui. Tôi sợ, nhưng cố gắng nhớ những gì đã học và kinh nghiệm của mình khi đối mặt với các loài động vật khác. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh. Hành động của nó giúp tôi biết nó đang rất thoải mái. Tôi có thể di chuyển lùi xa hơn chút để chụp được nhiều ảnh hơn", anh chia sẻ.
Điều khiến anh ngạc nhiên nhất khi tiếp xúc những con trăn khổng lồ ở cự ly gần đó là bản chất hiền lành của chúng. Những con trăn lớn anh gặp đều tiến lại gần kiểm tra máy ảnh, quan sát, rồi trườn đi chứ không hề tấn công hay gây nguy hiểm gì.
Rung minh khoanh khac nha tham hiem tiep can tran “khung” dai 7m-Hinh-4
Con trăn dài đến 7m, to mập, đôi mắt nhìn chằm chằm vào ống kính. 
Trăn Anacondas thường được đặt biệt danh là "trăn nước" vì chúng dành quá nhiều thời gian ở dưới nước. Ngay cả một con trăn dài 6 mét cũng có thể dễ dàng “ẩn náu” dưới lòng sông giữa một số khúc gỗ lớn. Chúng thường xuống nước để tìm cách lẩn trốn khi nhận ra mình đã bị phát hiện.
Lần đầu tiên, Julian tiếp xúc với trăn là khi còn nhỏ, trong ngày đi chơi ở sở thú Rio de Janeiro. Anh hoàn toàn bị choáng ngợp khi nhìn thấy những con bò sát khổng lồ. "Chúng to lớn khủng khiếp trong mắt đứa trẻ 4 tuổi", anh nói.
Khi lớn lên, sự tò mò của anh về các sinh vật khổng lồ ngày một lớn. Anh tìm đọc các câu chuyện thần thoại, văn hoá dân gian Brazil liên quan đến trăn khổng lồ và một số loài động vật khác. Anh luôn muốn được nhìn cận cảnh chúng.
Dần dần, Julia bắt đầu có niềm đam mê chụp ảnh các loài bò sát và sinh vật biển trong môi trường sống tự nhiên. Anh thường đi thám hiểm cùng vợ và cả 2 đều muốn truyền tình yêu động vật hoang dã cho con gái.
Thảo Nguyên (Theo DM)