Sàn nhà xuất hiện “gương mặt quỷ”, lau chùi kiểu gì cũng không hết

Google News

(Kiến Thức) - Hình dáng của các "gương mặt" thay đổi một cách bí ẩn suốt 40 năm hình thành nên nhiều thuyết âm mưu, tuy nhiên, cho tới nay chúng vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Mọi chuyện bắt đầu khi bà María Gómez Cámara, chủ nhân trước đây của ngôi nhà ở Bélmez, Tây Ban Nha, phát hiện một "gương mặt quỷ" kỳ lạ, bắt đầu xuất hiện trên sàn nhà vào năm 1971.
San nha xuat hien “guong mat quy”, lau chui kieu gi cung khong het
"Gương mặt" được bà phát hiện lần đầu vào năm 1971. Ảnh: Alamy 
Linh cảm có điều chẳng lành, người phụ nữ nhanh chóng thông báo cho chồng mình, Juan Pereira và con trai Miguel. Sau khi bàn bạc, họ thống nhất đập vỡ sàn nhà, trát một cái nền mới để xóa bỏ vết ố trên. Thế nhưng, khi phần sàn nhà mới xây khô lại, một "gương mặt ma quái" ghê rợn khác xuất hiện, hoàn toàn không giống lần trước.
Tin tức đáng sợ này sau đó nhanh chóng lan ra khắp thị trấn nhỏ và đến tai Thị trưởng. Thế nhưng, sau khi hay biết vụ việc, Thị trưởng lại yêu cầu gia đình không được tìm cách phá hủy vết ố đó, đồng thời phải tìm cách bảo vệ để phục vụ mục đích nghiên cứu cũng như thu hút khách du lịch. 
Một năm sau, tin tức về La Casa de las Caras - Ngôi nhà của những gương mặt lan rộng rãi khắp vùng Andalucia và hơn thế nữa. Vào Lễ Phục sinh năm đó, hàng trăm người đã tìm đến nơi đây để tận mắt chiêm ngưỡng điều kỳ lạ trên.
Các thuyết âm mưu về những "gương mặt" trên nền nhà bắt đầu xuất hiện và ngày một tăng lên. Nhiều người cho rằng, điều huyền bí trong ngôi nhà rất có thể liên quan đến vị trí xây dựng, bởi vào thế kỷ 17, nơi đây từng xảy ra án mạng và gần nghĩa trang cổ. Bên cạnh đó còn có lời đồn đoán do Maria là người phát hiện đầu tiên nên hình dáng, biểu cảm của các "gương mặt" thay đổi tùy thuộc vào tâm trạng của bà.
Mặc dù vậy, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu trò "kéo khách". Bởi sau khi thành điểm du lịch hút khách, gia đình Pereira thu được khoản lợi nhuận "siêu to khổng lồ".
San nha xuat hien “guong mat quy”, lau chui kieu gi cung khong het-Hinh-2
 Hình dáng "gương mặt" thay đổi theo thời gian. Ảnh: Alamy
Thế nhưng nhận định này sau đó dần biến mất sau khi bà Maria qua đời ở tuổi 85 vào năm 2004, khi đó hình dáng và biểu cảm của "gương mặt" trên sàn nhà tiếp tục thay đổi. Ngoài ra, theo điều tra của Cuarto Milenio, chương trình truyền hình về chủ đề "siêu linh" của Tây Ban Nha, sau khi thực hiện phân tích kỹ thuật, họ kết luận các "gương mặt" trên "không được tạo ra bằng sơn" và "không chịu tác động từ yếu tố bên ngoài".
Họ cũng cho hay dù đã cố gắng tái tạo chúng bằng dung môi cho nền bê tông, axit clohydric và bạc nitrat nhưng đều không thành công. Kết quả này khiến họ càng thêm phần hoang mang.
Đương nhiên, các nhà điều tra khác đã tìm đến đây để thử vận may nhưng cũng chưa tìm ra lời giải thích khoa học nào cho những "gương mặt" đáng sợ và tới nay chúng vẫn tiếp tục là một bí ẩn.

Ngôi nhà của những gương mặt và bí ẩn chưa có lời giải. Video: 
Seriously Strange - DMented 

 
Nguyễn Nguyễn (Theo The Sun)