Sập cầu bộ hành ở Mỹ, nhiều người thương vong

Google News

Ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi một cầu bộ hành mới xây bất ngờ đổ sập giữa đường ở Đại học Quốc tế Florida ngày 15/3.

Báo Miami Herald cho biết vẫn còn nhiều ôtô và một số người bị mắc kẹt dưới đống gạch vụn ở hiện trường sập cầu. Đây là cây cầu dành cho người đi bộ nối từ Đại học Quốc tế Florida (FIU), dẫn thẳng đến khu nội trú cho sinh viên.
 Hiện trường vụ tai nạn ở gần Đại học Quốc tế Florida. Ảnh: AFP.
Cầu dài 53 m và có khối lượng 950 tấn. Nó chỉ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối tuần trước với mục đích làm giảm tải cho Đường số 8, một trong những tuyến đường đông xe lưu thông nhất ở Nam Florida.
Lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ đang tích cực tìm kiếm người sống sót tại hiện trường tai nạn. Cảnh sát thậm chí phải yêu cầu một trực thăng do đài truyền hình thuê phải rời khỏi khu vực này để không gây tiếng ồn, qua đó mọi người có thể cố gắng nghe thấy âm thanh bên dưới đống gạch vụn do cầu sập.
 Nhiều người và xe vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát do sập cầu. Ảnh: AFP.
“Những chiếc xe hoàn toàn bị nghiền nát”, nhân chứng Isabella Carrasco nói tại hiện trường.
Trường FIU nhanh chóng ra thông cáo sau vụ tai nạn: “Chúng tôi vô cùng kinh hoàng và đau lòng vì thảm kịch này. Lúc này chúng tôi đang tham gia những hoạt động cứu hộ và thu thập thông tin sớm nhất có thể”. Thống đốc bang Florida Rick Scott cũng đã lên đường đến hiện trường.
Theo Minh Anh/Zing.vn