Sập cầu cao tốc ở Italy, 20 phương tiện bị vùi dưới bê tông

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhân chứng, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 14/8 (theo giờ địa phương), một cây cầu cao tốc chạy ngang qua thành phố Genoa ở miền Bắc Italy bất ngờ đổ sập chôn vùi hàng chục người cùng xe cộ.

Mời độc giả xem video: Toàn cảnh cầu cao tốc Italy đổ sụp khi nhìn từ trên cao. (nguồn Stikeez TV)

Hãng thông tấn Sputnik dẫn các nguồn tin truyền thông Italy cho biết, thảm họa sập cầu cao tốc trên diễn ra vào gần giữa trưa khi lưu lượng xe lưu thông trên cầu đang vào giờ cao điểm nên thiệt hại về người là rất lớn.
Các nhân chứng may mắn sống sót trong thảm họa sập cầu ở thành phố cảng Genoa, miền Bắc Italy cho biết, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút sáng ngày 14/8 (theo giờ địa phương). Lực lượng cứu hộ xác định có khoảng 20 phương tiện đang di chuyển trên cầu đã rơi xuống theo nhịp cầu khi nó đổ sụp xuống từ độ cao 45 mét.
Sap cau cao toc o Italy, 20 phuong tien bi vui duoi be tong
Ảnh hiện trường sập cầu cao tốc ở thành phố cảng Genoa, miền Bắc Italy. Ảnh: express.co.uk.
Sap cau cao toc o Italy, 20 phuong tien bi vui duoi be tong-Hinh-2
Một phần nhịp cầu Morandi đổ sụp khi nhìn từ xa. Ảnh: DNA India.
Theo lực lượng cứu hộ tại thành phố Genoa tính tới thời điểm hiện tại có khoảng  ít nhất có 11 người thiệt mạng và 7 người bị thương nặng, 5 người trong số này ở tình trạng nguy kịch. Trong số nạn nhân thiệt mạng  có 1 trẻ em. Còn cây cầu cầu trên mất một nhịp dài hơn 100 mét, trong khi cây cầu này chỉ dài vỏn vẹn 1.100 mét.
Hiện giới chức thành phố Genoa vẫn đang triển khai công tác tìm kiếm người gặp nạn và con số thương vong được dự đoán sẽ tăng lên khi nhiều phương tiện còn nằm trong đống bê tông của cây cầu khi nó đổ xuống. Nhà chức trách Italy hiện đã phong tỏa hai chiều lên xuống của tuyến cao tốc.
Sap cau cao toc o Italy, 20 phuong tien bi vui duoi be tong-Hinh-3
Hình ảnh mô phỏng của cầu Morandi trước khi bị sập hôm 14/8. Ảnh: express.co.uk.
Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli cho biết đang theo sát vụ việc và bày tỏ lo ngại về thiệt hại về nhân mạng trước "thảm kịch to lớn" vừa xảy ra.
Được biết, cây cầu trên có tên là Morandi là một phần của đường cao tốc A10 do Italy xây dựng từ những năm 1960. Năm 2016, cây cầu này đã được tu sửa lại. Phần bị sập nằm giữa cây cầu. Khi vụ sập cao tốc diễn ra, thành phố Genoa đang hứng chịu một cơn bão mạnh.
Trà Khánh