Sát thủ mafia bị bắt sau 16 năm trốn dưới “mác” thợ làm bánh

Google News

Một sát thủ mafia bị kết án có liên hệ với nhóm tội phạm có tổ chức 'ndrangheta hùng mạnh của Ý đã bị bắt ở Pháp sau 16 năm trốn chạy dưới “mác” thợ làm bánh.

Tên sát thủ mafia Edgardo Greco, 63 tuổi, đã làm công việc làm bánh pizza trong 3 năm qua ở Saint Etienne, nơi ông ta đã sống từ năm 2014.
Ông ta bị kết tội vắng mặt trong vụ giết hai anh em bị đánh chết bằng một thanh kim loại trong một cửa hàng cá ở Calabria vào năm 2006 cũng như âm mưu giết một người đàn ông khác.
Interpol cho biết các vụ giết người là "một phần của "cuộc chiến mafia" đánh dấu đầu những năm 1990" ở Ý.
Sat thu mafia bi bat sau 16 nam tron duoi “mac” tho lam banh
Edgardo Greco là một kẻ giết người bị kết án có liên quan đến nhóm tội phạm có tổ chức mạnh nhất nước Ý, 'ndrangheta. Ảnh: AP. 
Việc bắt giữ tên sát thủ Edgardo Greco diễn ra sau khi cảnh sát phát hiện hắn ta chia sẻ về kỹ năng làm bánh pizza dưới tên giả vào năm 2019 trên báo địa phương.
Bí danh của Edgardo Greco được cho là lấy từ một tay xã hội đen khét tiếng từ Puglia, kẻ đã lọt vào mắt xanh của cảnh sát chống mafia Ý.
Người đứng đầu Interpol Jurgen Stock cho biết: “Cho dù những kẻ chạy trốn có cố gắng thế nào để có được một cuộc sống bình lặng ở nước ngoài, họ cũng không thể trốn tránh công lý mãi mãi”.
'ndrangheta, có trụ sở tại 'ngón chân' của bán đảo Ý, là một trong những băng đảng buôn ma túy mạnh nhất thế giới và được coi là mối đe dọa lớn nhất trong số các tập đoàn tội phạm có tổ chức.
Trong những năm gần đây, nhiều tên cướp 'ndrangheta đã bị bắt trên khắp châu Âu và thậm chí ở Brazil.
Vụ bắt giữ Greco diễn ra sau khi trùm mafia đào tẩu số một nước Ý Matteo Messina Denaro bị bắt sau 30 năm trốn truy nã.
Messina Denaro đã bị kết án khi vắng mặt với mức án tù chung thân vì liên quan tới vụ sát hại các công tố viên chống mafia Giovanni Falcone và Paolo Borsellino vào năm 1992. Ông cũng phải đối mặt với bản án chung thân vì liên quan tới các vụ đánh bom ở Florence, Rome và Milan khiến 10 người thiệt mạng vào năm sau đó.
Vào năm 1993, Messina Denaro được cho là đã tổ chức vụ bắt cóc bé trai 12 tuổi Giuseppe Di Matteo, trong lúc bố của cậu bé chuẩn bị làm chứng chống lại mafia. Giuseppe bị siết cổ đến chết, và thi thể của cậu bé bị phi tang bằng acid.
Messina Denaro đã lẩn trốn sự truy nã của cảnh sát suốt 3 thập niên, từ năm 1993 và nằm trong danh sách truy nã đặc biệt của Interpol.
Sau khi bị bắt, hắn ta phải đối mặt với nhiều bản án chung thân và có thể sẽ bị giam vào một nhà tù an ninh tối đa với những điều kiện hạn chế đặc biệt dành cho những tên trùm tội phạm có tổ chức hàng đầu.
Thảo Nguyên (Theo Metro)