"Sĩ" gái, nam sinh chết ngay trong lần đầu “chơi” cần sa

Google News

Khi thấy cô gái mình thích đang hút cần sa một cách điệu nghệ, nam sinh 19 tuổi không muốn tỏ ra thua kém. Hít được vài hơi, cậu bỗng cảm thấy khó thở rồi ngất lịm.

Bữa tiệc định mệnh
Một buổi tối tháng 7/2014, Connor Eckhardt (Califonia, Mỹ) được mời tới bữa tiệc sinh nhật của một người bạn cùng lớp, cũng là cô gái mà Connor rất thích tại quán bar. Không khí lúc đó rất vui vẻ, sôi động, trên tay ai cũng có một ly rượu. Tất cả cùng chúc tụng, nhảy nhót trong tiếng nhạc chát chúa.
Khoảng 21h, khi bữa tiệc đang đến cao trào, một trong số những người có mặt rút ra một gói nhỏ bên trong đựng cần sa. Rất thành thạo, người này xé bao bì, lấy giấy cuốn rồi châm lửa hút. Lần lượt, cần sa được chuyển tới từng người. Vì cũng muốn tỏ ra sành điệu, nhất là trước mặt người mình thích, Connor cũng với lấy 1 điếu rồi hút thử. Nhưng rồi không lâu sau, toàn thân Connor bỗng co giật liên hồi, sau đó chàng trai ngất lịm.
Những bức ảnh giây phút cuối cùng của nam sinh 19 tuổi đã được gia đình cậu đăng tải rộng rãi. 
Lực lượng cấp cứu ngay lập tức có mặt nhưng lúc này, Connor đã rơi vào trạng thái hôn mê và đang trong tình trạng nguy kịch. Họ nhanh chóng sơ cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện.
Khi đến được bệnh viện, các bác sĩ cho biết não của thanh niên 19 tuổi đã sưng lên. Connor qua đời sau đó 10 ngày, dù được áp dụng mọi phương pháp cứu chữa.
Theo người bạn thân của Connor cũng có mặt trong bữa tiệc, biết rằng Connor chưa từng sử dụng cần sa nên ban đầu có khuyên can nhưng khi thấy bạn gái sử dụng, chàng thanh niên liền làm theo vì không muốn mất mặt.
Ngoài Connor, một nữ sinh khác cũng phải nhập viện sau khi hút cần sa. “Khi hút được vài khói, tôi chợt thấy hoa mắt, tai ù đi, tim đập nhanh và đặc biệt nước mắt cứ giàn giụa chảy ra. Nhưng dù sao tôi vẫn còn may mắn hơn Connor”, người này cho biết.
Những bức ảnh gây bất ngờ
Cha mẹ của Connor không bao giờ có thể tưởng tượng rằng họ sẽ mất người con trai duy nhất vì ma túy. Từ nhỏ, Connor đã là một cậu bé ngoan ngoãn, giỏi giang.
Đau buồn trước cái chết của con trai nhưng gia đình Connor sau đó đã quyết định làm một việc bất ngờ khi cho đăng tải rộng rãi những hình ảnh khi Connor đang nằm trên giường bệnh, trước khi trút hơi thở cuối cùng và cả tang lễ của cậu với mục đích nói lên sự thật để ngăn những tấn bi kịch tương tự có thể đến.
“Tôi chắc chắn bức ảnh này khiến rất nhiều người không thoải mái, nhưng giấu giếm sự thật sẽ chỉ tiếp tục khiến cho thảm kịch thêm tiếp diễn”, mẹ của Connor chia sẻ. “Con trai chúng tôi đã ra đi mãi mãi chỉ sau một lần dùng cần sa. Hãy chia sẻ câu chuyện của chúng tôi. Nếu bạn biết bất cứ người nào thử hoặc dùng nó, làm ơn hãy nói cho họ biết nó có thể hủy hoại họ”, mẹ Connor chia sẻ hành động của mình.
“Điều này đã có thể ngăn chặn để nó không xảy ra, nhưng chỉ một lựa chọn sai lầm cũng phá hủy cuộc sống của con trai tôi”, người mẹ cho biết. “Bạn có thể nghĩ rằng chuyện này không bao giờ xảy ra với mình, nhưng bạn biết không, đó cũng chính là những gì chúng tôi từng nghĩ. Connor từng nói rằng sẽ không bao giờ động vào chất kích thích. Nhưng con trai tôi đã nhầm”.
Theo Đàm Anh/Dân Việt