Sống sót thần kỳ suốt 11 ngày lênh đênh ở “Tam giác quỷ của châu Á"

Google News

Một ngư dân Trung Quốc sống sót sau 11 ngày lênh đênh trên biển tại một trong những khu vực nguy hiểm được coi là “Tam giác quỷ của châu Á”.

Theo Daily Mail, ngư dân Nian Xinghua, 52 tuổi, ra khơi đánh cá từ tháng 5, nhưng mãi không trở về.
Trong suốt 11 ngày, Nian sống sót bằng cách uống nước tiểu, ăn cá và may mắn được tàu chở hàng đi ngang qua cứu giúp.
Người đàn ông làm nghề đánh cá suốt 36 năm qua, gặp lại gia đình và người thân khi trở về Qingdao vào ngày 23.5, theo tờ Nhân dân Nhật báo.
Vợ của Nian nói gia đình đã tính tới chuyện làm tang lễ vì nghĩ rằng ông đã chết. Họ bật khóc và ôm lấy Nian khi thấy ông trở về.
Song sot than ky suot 11 ngay lenh denh o “Tam giac quy cua chau A
Người đàn ông Trung Quốc lênh đênh trên biển suốt 11 ngày. 
Người đàn ông trung niên nói mình bị lạc khi đi đánh cá, do mây mù còn điện thoại thì hết pin. Chiếc thuyền của ông cũng hết nhiên liệu và Nian không có cách nào khác ngoài việc thả trôi theo dòng nước.
Lạc đường ở eo biển Đài Loan, khu vực này còn được gọi là “Tam giác quỷ Bermuda ở châu Á”, vì gió lớn và thủy triều dữ dội.
Cách không xa là nơi hàng loạt tàu thuyền và máy bay mất tích bí ẩn ở châu Á. Năm 2016, một con tàu chở 85 hành khách biến mất bí ẩn ở khu vực phía đông nam Trung Quốc.
Song sot than ky suot 11 ngay lenh denh o “Tam giac quy cua chau A
Gia đình và người thân vui mừng khi ngư dân trung tuổi (giữa) vẫn còn sống. 
Một giả thuyết mới rộ lên rằng vùng biển thuộc Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á có thể được coi là “Tam giác quỷ Bermuda mới”.
Nian nói ông không mang lương thực trên thuyền, ngoại trừ mồi đánh cá. Nước uống hết sạch sau 2 ngày lên đênh trên biển.
Ban đầu, ông lấy nước bằng cách thu thập những giọt sương và nước mưa, nhưng cuối cùng cũng phải dùng đến cách uống nước tiểu.
Nian nói ông hầu như không ngủ được, lúc nào cũng để ý xem có tàu thuyền đi qua hay không. Nian được tìm thấy ở khu vực cách bờ 63km vào sáng ngày 21.5.
Con tàu chở hàng Trung Quốc đã nhận được tin báo về một ngư dân mất tích. Sau một giờ tiếp cận Nian, các thủy thủ và thuyền trưởng trên tàu đã giải cứu người đàn ông thành công.
Nian được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt