Sư trụ trì Trung Quốc dính bê bối với phụ nữ đã có chồng

Google News

Vướng vào quan hệ tình ái với người phụ nữ đã có chồng, sư trụ trì một ngôi chùa lớn ở Thành Đô bị chồng nhân tình quay video tống tiền tổng cộng hơn 440.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

Theo truyền thông Trung Quốc, chuyện tình vụng trộm của sư trụ trì họ Zhang và người phụ nữ họ Cai bắt đầu từ năm 2020, sau khi họ gặp nhau trong một buổi livestream bán đồ nội thất. Zhang được bổ nhiệm là trụ trì một ngôi chùa nức tiếng ở huyện Bồ Giang, Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên năm 2005. Ông từng là Phó chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Tứ Xuyên và Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo huyện Bồ Giang. Trong khi đó, Cai là một streamer chuyên bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
Phải lòng nhau ngay từ lần đầu gặp gỡ, Zhang và Cai bí mật hẹn hò. Cai thường tới một khách sạn ở Thành Đô để quan hệ với nhà sư trung niên. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, anh Qian, chồng của Cai, phát hiện ra mối tình vụng trộm này. Sau khi biết được Zhang là trụ trì chùa, Qian thuyết phục vợ gài bẫy nhà sư. Nghe lời chồng, Cai rủ Zhang cùng đi du lịch đến tỉnh Phúc Kiến.
Ngày 23/4/2021, khi Cai và Zhang đang quan hệ thể xác trong một khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở huyện Tiên Du, tỉnh Phúc Kiến, Qian lén dùng camera bí mật quay video lại toàn bộ. Sau đó, Qian sử dụng video này để liên tục tống tiền sư trụ trì.
Su tru tri Trung Quoc dinh be boi voi phu nu da co chong
Zhang là sư trụ trì một ngôi chùa lớn ở Thành Đô, Trung Quốc. Ảnh: Weibo. 
Ngày 10/7 cùng năm, Qian - Cai hẹn Zhang đến một phòng khách sạn ở Thành Đô. Tại đây, Qian chất vấn vị trụ trì về mối quan hệ vụng trộm với vợ anh ta. Ban đầu, Zhang phủ nhận. Nhưng khi Qian đưa ra ảnh chụp và video, Zhang đành thừa nhận. Nhà sư gợi ý trả cho Cai một triệu nhân dân tệ (137.000 USD) để bưng bít chuyện này. Sau khi mặc cả qua lại, cuối cùng Cai nhận được tổng cộng hai triệu nhân dân tệ (khoảng 275.000 USD), trong đó một nửa là đồ nội thất bằng gỗ gụ.
Tới tháng 2/2023, Qian một mình đến Tứ Xuyên tìm gặp Zhang nhưng không nhận được hồi âm. Sau đó, Qian liên hệ với bạn của vị trụ trì, đe dọa phơi bày mọi chuyện lên mạng nếu Zhang không chịu gặp anh ta. Zhang tiếp tục bị ép phải trả cho vợ chồng Qian thêm 3,3 triệu nhân dân tệ, chia thành ba đợt, thì mới được yên. Vị trụ trì chuyển cho kẻ tống tiền 1,2 triệu nhân dân tệ (165.000 USD) trong đợt một.
Tuy nhiên, sợ bị tống tiền suốt đời, Zhang quyết định không nộp xu nào cho cặp vợ chồng kia nữa. Thay vào đó, vị trụ trì trình báo cảnh sát. Qian và Cai bị cảnh sát chi nhánh quận Mingshan bắt giữ. Theo Văn phòng Công tố viên địa phương, Qian được cho là đóng vai trò chính trong vụ tống tiền. Cai là đồng phạm và có thể nhận hình phạt nhẹ hơn.
Su tru tri Trung Quoc dinh be boi voi phu nu da co chong-Hinh-2
Nhà sư Zhang và streamer Cai cặp kè với một năm thì bị chồng Cai phát hiện. Ảnh: Weibo. 
Chỉ một ngày sau khi được chia sẻ trên Weibo, câu chuyện về vị trụ trì bị tống tiền gần nửa triệu USD hút hơn 180 triệu lượt xem, khiến nhiều người phẫn nộ. Người dân Trung Quốc hiện đa phần cảm thấy không thể chấp nhận việc một trụ trì lại đi ngoại tình với người phụ nữ đã có gia đình. Không những thế, Zhang còn là ủy viên của Ủy ban tỉnh Tứ Xuyên khóa 13 tại Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc - một cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu, đại diện cho cộng đồng tôn giáo ở đất nước tỷ dân.
Sau khi vụ việc bị phanh phui, Zhang bị đình chỉ chức vụ trụ trì. Một đại diện của Cục Dân tộc và Tôn giáo Thành Đô nói với tờ Chinese Business View: "Chúng tôi đang chờ phán quyết của tòa án. Chúng tôi tạm bãi bỏ chức vụ trụ trì của ông ấy theo quy định. Sau khi phiên tòa kết thúc, chúng tôi sẽ có biện pháp cụ thể".
Hành vi của Zhang khiến nhiều người bày tỏ lo ngại về vấn đề đạo đức trong giới nhà sư và tính minh bạch trong quản lý công quỹ. Một người dùng mạng thắc mắc: "Chúng ta có nên điều tra trụ trì về khả năng tham ô và lạm dụng công quỹ, rồi vấn đề đạo đức hay không?".
Trả lời về chuyện tiền quyên góp có khả năng bị biển thủ, người đại diện cho biết vấn đề đang được tiến hành điều tra. "Tôi không thể nói gì lúc này. Nguồn gốc số tiền liên quan đang được điều tra".
Thảo Nguyên (Theo Global Times)