Sư tử xổng chuồng, lang thang trên đường phố Italy gây khiếp sợ

Google News

Một con sư tử xổng chuồng khỏi rạp xiếc và lang thang trên đường phố ở thị trấn Ladispoli (cách thủ đô Rome của Ý 35 km về phía tây) trong vài giờ khiến người dân địa phương vô cùng sợ hãi.

Mới đây, một đoạn video gây sốc đã ghi lại khoảnh khắc một con sư tử xổng chuồng lang thang trên một con phố gần thủ đô Rome (Ý) gây hoảng loạn.
Một người dân địa phương tỏ vẻ kinh hãi đã chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội X cho thấy sư tử đi lang thang trên đường phố Ladispoli, nơi sinh sống của khoảng 40.000 người.
Ông Alessandro Grando, lãnh đạo Ladispoli, đã yêu cầu người dân ở nhà vào cuối tuần, trong khi cảnh sát và nhân viên rạp xiếc tìm cách bắt con vật. Sau 5 tiếng kể từ khi ông Grando ra cảnh báo, con sư tử đã bị gây mê và bị bắt lại rạp xiếc, tờ The Guardian đưa tin.
Su tu xong chuong, lang thang tren duong pho Italy gay khiep so
Sau khi xổng chuồng, con sư tử được đi dạo trên đường phố gần Rome. Ảnh: Twitter. 
"Tôi hy vọng rằng vụ việc này có thể khơi dậy lương tâm của một số người và cuối cùng chúng ta có thể chấm dứt việc bóc lột động vật trong rạp xiếc", ông Grando nói.
Theo hãng tin địa phương Corriere della Sera, chính quyền phải mất khoảng 7 tiếng đồng hồ mới bắt được con sư tử. Lực lượng chức năng phải bắn thuốc an thần tới 2 lần mới khống chế được con vật để đưa trở lại rạp xiếc.
Trang này đưa tin rằng con sư tử đã trốn thoát nhiều lần, sau đó bị bắt và gây mê vào lúc 3 giờ chiều (giờ CET - giờ Trung Âu). Nó tiếp tục trốn thoát và bị bắn thuốc an thần lần thứ 2 vào lúc 8h30' tối cùng ngày trước khi bị cảnh sát bắt vào lúc 10h tối.
Rạp xiếc đã hứng chịu làn sóng chỉ trích của các nhà vận động vì quyền động vật, những người cho rằng việc nuôi giữ những con vật hoang dã như vậy là tàn ác.
Tuy nhiên, ông Rony Vassallo, người chịu trách nhiệm quản lý động vật trong rạp xiếc Rony Roller, nói rằng dù ý nghĩ đối đầu với một con sư tử sẽ khiến hầu hết mọi người sợ hãi nhưng tất cả đều an toàn.
"Con sư tử gặp những người trong môi trường mà nó không quen thuộc, và không có gì xảy ra. Nó thậm chí không có bản năng tấn công một người dù chỉ một giây", ông nói.
Theo ông Vassallo, nỗi sợ duy nhất của ông là "ai đó có thể làm hại con vật vì sợ hãi hoặc quá phấn khích".
Thảo Nguyên (Theo Metro, Guardian)