Sức khỏe của ông Lý Quang Diệu chuyển biến xấu

Google News

(Kiến Thức) - Tình hình sức khỏe của Thủ tướng Singapore đầu tiên, ông Lý Quang Diệu, đang chuyển biến xấu, Văn phòng Chính phủ Singapore cho biết hôm 17/3.

Ông Lý Quang Diệu phải nhập viện từ ngày 5/2 vì viêm phổi nặng và phải dùng máy trợ thở tại một bệnh viện ở Singapore.
“Tình hình sức khỏe của ông Lý Quang Diệu trở nên tồi tệ hơn vì nhiễm trùng. Ông đang trong quá trình điều trị bằng kháng sinh. Các bác sĩ cho biết họ đang xem xét kỹ lưỡng tình hình sức khỏe của ông”, Văn phòng Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết.
Người sáng lập ra một Singapore hiên đại, đã bước sang tuổi 91 vào tháng 9/2014, được biết đến với những đóng góp to lớn cho nền kinh tế của Singapore.
Suc khoe cua ong Ly Quang Dieu chuyen bien xau
 Tình trạng sức khỏe của ông Lý Quang Diệu đang xấu đi.
Mặc dù ông Lý Quang Diệu đã rút lui khỏi chính trường nhưng ông vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính phủ hiện tại.
Ông Lý Quang Diệu, một cử nhân Luật của Đại học Cambridge, Anh, đóng vai trò chính trong việc đưa Singapore thành một trong những quốc gia giàu nhất thế giới tính trên bình quân thu nhập đầu người.
Ông Lý Quang Diệu là người đồng sáng lập đảng “Hành động của Dân”, đảng nắm quyền ở Singapore từ năm 1959 và lãnh đạo Singapore sau khi tách khỏi Malaysia năm 1965.
Trong một cuốn sách được xuất bản năm 2013, ông Lý Quang Diệu nói rằng ông cảm thấy yếu đi từng ngày và mong muốn có một cái chết nhanh chóng và thanh thản.
Sau khi thông tin về bệnh tình của ông được công bố hôm 17/3, trang mạng xã hội của Thủ tướng Singapore đã ngay lập tức tràn ngập hàng nghìn lời bình luận mong ông sớm hồi phục sức khỏe.

Nguyễn Trung (theo Reuters)