Sụp đổ tại Syria, IS âm mưu tấn công toàn Châu Âu?

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS được cho là đang âm mưu tiến hành các cuộc tấn công tại Châu Âu sau khi Baghouz, thành trì cuối cùng của bọn chúng tại Syria, sụp đổ hoàn toàn trước Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cuối tuần trước.

Trang Mirror dẫn các báo cáo cho hay, những tài liệu mà phiến quân IS làm mất trong cuộc giao tranh tại chiến trường Syria tiết lộ rằng nhóm khủng bố này âm mưu tấn công Châu Âu bằng cách sử dụng các phần tử khủng bố đang "ẩn mình" tại châu lục này.
"Tổ chức khủng bố IS đang âm mưu tiến hành các cuộc tấn công khác ở Châu Âu sau khi chúng sụp đổ tại Syria", nguồn tin cho biết.
Sup do tai Syria, IS am muu tan cong toan Chau Au?
Khói bốc lên tại thành trì cuối cùng vừa sụp đổ của IS tại Syria. Ảnh: Mirror.
Tờ Sunday Times cũng đưa tin tài liệu của IS cho thấy các phần tử của nhóm khủng bố này đang ẩn náu ngay tại Châu Âu và có lẽ đã sẵn sàng tấn công.
Trước đó, ngày 23/3, lực lượng SDF tuyên bố đã kiểm soát toàn bộ thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng ở phía Đông Syria và hoàn toàn loại bỏ nhóm thánh chiến.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)

Được biết, phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và Syria vào năm 2014. Tuy nhiên, chúng đã mất dần lãnh thổ và thất bại hoàn toàn sau các cuộc tấn công của lực lượng địa phương và liên quân chống khủng bố quốc tế những năm qua.
Thiên An