Syria tố liên quân do Mỹ dẫn đầu làm 2 binh sỹ bị thương

Google News

Syria cho rằng máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công vị trí của quân đội nước này ở giới tuyến chống IS gần sông Euphrates.

Truyền thông nhà nước Syria dẫn nguồn tin quân sự sáng 3/2 cho biết, máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công vị trí của quân đội Syria gần khu vực giới tuyến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía đông lưu vực sông Euphrates vào chiều tối 2/2. Vụ tấn công làm 2 binh sỹ bị thương.
Syria to lien quan do My dan dau lam 2 binh sy bi thuong
 
Liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu hiện chưa có bình luận nhưng trước đây thường bác bỏ những cáo buộc cho rằng họ tấn công các mục tiêu thuộc quân đội Syria ở khu vực.
IS hiện chỉ còn những ổ nhóm nhỏ, vẫn chiếm giữ một vài ngôi làng ở Syria, sau khi để mất gần như toàn bộ lãnh thổ chiếm được trong năm 2017. Tàn quân IS cũng đang chiếm giữ 1 vùng sa mạc ở miền Trung nhưng đang trong vòng bao vây của quân đội Syria.
Nga và Mỹ duy trì đường dây liên lạc quân sự nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ đáng tiếc có thể xảy ra trong mục tiêu chung là chống IS. Tuy nhiên, va chạm vẫn khó tránh khỏi.
Theo Trần Nga/VOV