Taliban tuyên bố chiếm được thành trì chống đối cuối cùng ở Afghanistan

Google News

Ba nguồn tin Taliban cho biết, lực lượng này đã chiếm được thung lũng Panjshir ở bắc Kabul, tỉnh cuối cùng ở Afghanistan còn chống lại Taliban.

Tuy nhiên, một lãnh đạo lực lượng kháng chiến đã phủ nhận thông tin trên.

Hãng tin Reuters dẫn lời một chỉ huy Taliban nói, “chúng tôi đã kiểm soát toàn bộ Afghanistan. Những kẻ gây rối đã bị đánh bại và Panjshir hiện nằm dưới quyền chỉ huy của chúng tôi”.

Taliban tuyen bo chiem duoc thanh tri chong doi cuoi cung o Afghanistan

Thung lũng Panjshir ở Afghanistan.

Những loạt đạn ăn mừng chói tai vang lên khắp Kabul và các tài khoản Facebook đầy những đoạn tin nói tới sự sụp đổ của Panjshir.

Hiện chưa thể xác nhận ngay các thông tin trên. Tuy nhiên, nếu đúng, Taliban sẽ kiểm soát hoàn toàn Afghanistan, điều mà họ chưa có được trong lần cầm quyền trước từ năm 1996-2001.

Cựu Phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh, một trong các lãnh đạo của lực lượng chống đối khẳng định, lực lượng của ông không bỏ cuộc.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đang trong tình huống khó khăn. Chúng tôi đang bị Taliban xâm lược. Chúng tôi đã kháng cự”, ông Saleh cho biết trong một đoạn video đăng trên Twitter.

Một số lãnh đạo kháng chiến khác cũng bác bỏ thông tin Panjshir thất thủ. “Thông tin Panjshir đầu hàng đang lan truyền khắp trên các phương tiện truyền thông Pakistan là nói dối”, Ahmad Massoud, người đứng đầu lực lượng kháng chiến cho hay.

Hiện, hàng nghìn chiến binh và các thành viên của chính phủ trước đây đang tập trung ở thung lũng Panjshir để chống lại Taliban.

Trước đó, có nhiều báo cáo rằng giao tranh dữ dội và thương vong lớn đã xảy ra ở cả hai phía, Taliban và lực lượng kháng chiến.

Theo Hoài Linh/Vietnamnet.vn