Tấm biển khiến cả thế giới phẫn nộ giữa mùa dịch Covid-19

Google News

Tấm biển xấu xí "ăn mừng" đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại Mỹ và Nhật Bản của một nhà hàng ở Trung Quốc đang gây làn sóng phẫn nộ.

Mới đây, bức ảnh chụp lại tấm biển được dựng trước cửa một hàng cháo tại phố đi bộ Thái Nguyên, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đang khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Nguyên nhân là bởi trên tấm biển to này ghi dòng chữ: “Nhiệt liệt chúc mừng tình hình dịch bệnh tại Mỹ, chúc Nhật Bản bé nhỏ bệnh dịch dài lâu” – ý chỉ tình hình dịch bệnh do Covid-19 đang khiến cả thế giới lao đao.

Tam bien khien ca the gioi phan no giua mua dich Covid-19

Ngày 23/3, bức ảnh chụp tấm biển đã được một người dùng mạng xã hội đăng trên Weibo. Người này có ghi rõ địa điểm của tiệm cháo này. Biểu ngữ này được dựng lên vào khoảng 6h tối 22/3 và theo nhà hàng này, chỉ trong 90 phút sau đó cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để yêu cầu họ gỡ tấm biển.

Sau khi hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, phần lớn dân mạng đều phẫn nộ trước hành động căng tấm biển có nội dung xấu xí trên của chủ nhà hàng. Nhiều người cho rằng tấm biểu ngữ đó thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác bởi dịch bệnh Covid-19 đang là cuộc khủng hoảng mà cả thế giới đang phải đối mặt.

“Hành động đó thật thô lỗ và nguy hại”, một cư dân mạng bình luận.

Nhiều người cũng cho rằng đây chỉ là hành vi thiếu hiểu biết của số ít người Trung Quốc có chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi.

Người chủ họ Dương đã bị cảnh sát bắt, còn nhà hàng cháo bị đình chỉ hoạt động vô thời hạn. Qua điều tra, người này cho biết toàn bộ sự việc này là do người quản lý họ Huệ bày ra vì muốn thu hút khách hàng, và anh ta hoàn toàn không thông báo, cũng chưa được sự đồng ý của mình.

Tại đồn công an, bà Dương khẳng định đã chấm dứt hợp đồng lao động với người quản lý nọ, đồng thời bày tỏ sự áy náy về hành động trên.

Hiện tại, bà Dương cùng người quản lý họ Huệ vẫn đang bị cảnh sát tạm giam giữ để tiến hành điều tra thêm. Cảnh sát cho biết đây vẫn chưa phải lúc thích hợp để tiết lộ toàn bộ sự việc.

Theo Ngọc Trâm/Saostar