Tàn dư phiến quân IS “lũ lượt” kéo sang Thổ Nhĩ Kỳ từ Syria

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn tay súng phiến quân IS và các thành viên trong gia đình của chúng đã rời khỏi vùng Đông Syria để tới Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi bỏ ra khoản tiền lớn để trốn thoát khỏi khu vực này.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 26/2, hàng nghìn tay súng phiến quân IS và các thành viên trong gia đình của chúng đã rời khỏi khu vực Baghouz, Đông Syria, sang Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, có thông tin tiết lộ, khoảng 3.000 chiến binh khác đã được Mỹ đưa sang Iraq.
"Hơn 85 chiến binh IS và các thành viên trong gia đình chúng, tổng cộng lên tới 1.400 người, đã được đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ qua các khu vực mà Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và nhóm phiến quân được lực lượng Ankara hậu thuẫn đang chiếm đóng", trích báo cáo của Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR).
Tan du phien quan IS “lu luot” keo sang Tho Nhi Ky tu Syria
Hàng nghìn tay súng IS được cho là đã "tẩu thoát" sang Iraq. Ảnh: FNA. 
Báo cáo cho biết thêm, mỗi tay súng đã trả 10 nghìn USD để được rời khỏi Đông Syria, trong khi những tay súng IS người Uzbekistan phải bỏ ra tới 50 nghìn USD.
Trong khi đó, Hassan al-Olow, một nghị sĩ Iraq, cho biết trên trang Twitter cá nhân rằng gần 3.000 chiến binh IS đã được sơ tán khỏi khu vực Baghouz ở Đông Nam Deir Ezzor trên 30 chiếc xe tải dưới sự giám sát của Mỹ.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)

"Tổng cộng 46.000 tay súng IS và các thành viên gia đình của chúng đã rời khỏi Đông Euphrates", SOHR cho hay và nói thêm Mỹ sắp tuyên bố chấm dứt các hoạt động quân sự tại Đông Euphrates.
Thiên An