Tàu chở 1,5 triệu lít dầu lật úp ngoài khơi Philippines

Google News

Ngày 25/7, con tàu chở 1,5 triệu lít dầu bị lật ngoài khơi Philippines, gây ra sự cố tràn dầu nghiêm trọng và khiến một thủy thủ mất tích.

Một thuỷ thủ trên tàu MT Terra Nova được thông báo đã mất tích, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Jaime Bautista cho biết.

Có tổng cộng 17 thủy thủ có mặt trên tàu vào thời điểm con tàu bị chìm, khi đi qua vùng biển động ngoài khơi thị trấn Limay, tỉnh Bataan. Lực lượng chức năng đã giải cứu được 16 trong số 17 thành viên thủy thủ đoàn và đang tìm kiếm 1 thủy thủ mất tích.

Ông Armando Balilo, người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines, cho biết, theo lời kể của các thủy thủ, con tàu gặp biển động trước khi bị lật. "Chúng tôi đang chạy đua với thời gian. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để kiểm soát sự cố tràn dầu", ông cho biết.

Lực lượng bảo vệ bờ biển vẫn đang điều tra xem liệu vụ tai nạn có liên quan đến cơn bão Gaemi hay không khi cơn bão đã đi qua Philippines và tàn phá khu vực này từ ngày 23 - 24/7.

Ông Balilo cho biết, một tàu tuần duyên dài 97 mét đã được triển khai để tìm kiếm thủy thủ mất tích và ứng phó với sự cố tràn dầu. Ông cho biết thêm, các tàu nhỏ hơn đang chờ thời tiết tốt hơn để tham gia tìm kiếm.

Dữ liệu của Chính phủ Philippines cho thấy cơn bão Gaemi, cơn bão nhiệt đới mạnh đầu tiên trong mùa, đã gây ngập lụt nhiều vùng của thủ đô và các khu vực xung quanh, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Các quan chức cho biết số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng.

Năm ngoái, tàu chở dầu MT Princess Empress bị lật ngoài khơi Naujan ở Philippines khi đang chở khoảng 800.000 lít dầu công nghiệp. Sự cố đó khiến dầu loang đến một số điểm du lịch nổi tiếng của Philippines và chính quyền nước này phải mất 3 tháng để xử lý.

Theo Khánh Chi/Tiền Phong