Tàu đổ bộ TQ xuất hiện trái phép ở quần đảo Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) -Ngày 2/5, một tàu đổ bộ lớn nhất của Hải quân Trung Quốc đã xuất hiện trái phép tại đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trang mạng ifeng.com ngày hôm nay đưa tin: Sáng ngày 2/5,  tàu đổ bộ lớn nhất của TQ mang số hiệu Côn Lôn Sơn 998 đã cập cảng Đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trên tàu có chở khoảng 50 nhân viên nghệ thuật thuộc đoàn văn nghệ trung ương tới các đảo đá ở Trường Sa để biểu diễn phục vụ cho quân đội và công nhân xây dựng tại các bãi đá mà TQ chiếm đóng trái phép.
Tối ngày 02/05, đoàn nghệ thuật này đã biểu diễn tại Đá Chữ Thập, ngày 3/5 tàu vận tải đổ bộ Côn Lôn Sơn 998 đã chở đoàn nghệ thuật này tới đá Châu Viên để biểu diễn. Tiếp đó, theo kế hoạch tàu này sẽ đưa đoàn nghệ thuật tới các bãi đá khác để biểu diễn phục vụ binh lính và công nhân xây dựng tại Trường Sa.
Tau do bo TQ xuat hien trai phep o quan dao Truong Sa
Lực lượng công nhân xem biểu diễn văn nghệ tại đá Chữ Thập 

Tau do bo TQ xuat hien trai phep o quan dao Truong Sa-Hinh-2
Hình ảnh buổi văn nghệ 

Tau do bo TQ xuat hien trai phep o quan dao Truong Sa-Hinh-3
 Tàu đổ bộ Côn Lôn Sơn tại đá Chữ Thập
Theo giới thiệu, tàu vận tải đổ bộ Côn Lôn Sơn 998 là tàu đổ bộ nhất thuộc Type 071 do TQ chế tạo, tàu được biên chế cho Hạm đội Nam Hải tháng 11/2007. Khi tác chiến, tàu này được sử dụng như tàu mẹ để vận chuyển binh lính, vũ khí , xe tăng.
Tàu đổ bộ Type 071 có chiều dài 210m, chiều rộng khoảng 28m, chiều cao 8m, tầm hoạt động của tàu 6.000 hải lý, tàu có thể chở được 500-800 lính thuỷ quân lục chiến cùng nhiều vũ khí, xe tăng.
Hải Nam (Theo ifeng.com)