Tay súng ở Ohio từng lập danh sách tấn công và cưỡng hiếp bạn học

Google News

Connor Betts được cho là từng bị đình chỉ học hai lần vì lập danh sách những người hắn muốn giết và danh sách cưỡng hiếp các cô gái hắn muốn tấn công ở trung học.

Bạn cùng lớp thời trung học của tay súng đã giết chết 9 người vào ngày 4/8 ở Dayton, Ohio, nói rằng tên này từng bị đình chỉ vì lập một "danh sách mục tiêu" của những người hắn ta muốn giết và một "danh sách cưỡng hiếp" với tên những cô gái mà hắn ta muốn tấn công tình dục.
Theo AP, thông tin từ hai bạn học cũ xuất hiện sau khi cảnh sát nói rằng không có gì trong lý lịch của Connor Betts, 24 tuổi, có thể ngăn tên này mua khẩu súng trường cỡ nòng .223 với các băng đạn lớn mà hắn đã sử dụng để nã đạn bên ngoài quán bar đông đúc ở Dayton. Cảnh sát tuần tra trong khu giải trí đã bắn chết kẻ tấn công chưa đầy một phút sau đó.
Danh sách viết nguệch ngoạc trong phòng tắm
Cả hai bạn học cũ đều cho biết Betts đã bị đình chỉ trong năm học tại trường trung học ngoại ô Bellbrook sau khi một danh sách tấn công với chữ viết nguệch ngoạc được tìm thấy trong phòng tắm của trường.
Trước đó, Betts cũng đã bị đình chỉ sau khi mang đến trường danh sách các nữ sinh mà hắn ta muốn tấn công tình dục, theo hai bạn học cũ, một nam, một nữ, giờ đã 24 tuổi. Họ nói với điều kiện giấu tên vì lo ngại có thể phải đối mặt với rắc rối.
"Có một danh sách giết người và một danh sách hiếp dâm, và tên của tôi nằm trong danh sách hiếp dâm", cô bạn cùng lớp nói.
Tay sung o Ohio tung lap danh sach tan cong va cuong hiep ban hoc
Mọi người đến tưởng niệm trước các vòng hoa được đặt cho các nạn nhân của vụ xả súng ở Dayton, Ohio. Ảnh: EPA. 
Là cựu đội trưởng đội cổ vũ, người phụ nữ nói rằng cô không thực sự biết Betts và rất ngạc nhiên khi cảnh sát gọi vào điện thoại di động của cô trong năm thứ nhất để nói rằng tên của cô được đưa vào danh sách các mục tiêu tiềm năng.
"Viên cảnh sát nói rằng anh ta sẽ không ở trường một thời gian. Nhưng một thời gian sau, anh ta quay lại, đi lại trong sảnh. Họ không cho chúng tôi bất kỳ cảnh báo nào về việc anh ta sẽ trở lại trường", cô nói.
Các quan chức của Trường Bellbrook-Sugarcalet từ chối bình luận về các thông tin này, chỉ xác nhận rằng Betts đã theo học tại các trường trong quận.
Cuộc điều tra được giữ kín
Việc phát hiện danh sách tấn công vào đầu năm 2012 đã dẫn đến cuộc điều tra của cảnh sát và khoảng 1/3 học sinh Bellbrook bỏ học vì sợ hãi, theo một bài báo trên Dayton Daily News.
Không rõ điều gì đã xảy ra trong cuộc điều tra đó. Cảnh sát trưởng Michael Brown ở thị trấn Sugarcalet không trả lời các cuộc gọi ngày 4/8 về việc cơ quan của ông có điều tra danh sách tấn công hay không.
Mặc dù Betts, lúc đó 17 tuổi, không được các nhà chức trách nêu tên công khai là tác giả của danh sách, các bạn học cũ nói rằng mọi người trong trường đều biết anh ta là người bị đình chỉ trong vụ việc.
Tay sung o Ohio tung lap danh sach tan cong va cuong hiep ban hoc-Hinh-2
Nghi phạm xả súng Connor Betts. Ảnh: Reuters. 
Drew Gainey là một trong số những người đã lên mạng xã hội vào ngày 4/8 để nói rằng hành vi của Betts đã được cảnh báo.
"Có một sự cố ở trường trung học với tay súng này khiến anh ta không thể động vào vũ khí. Đây là một thảm kịch có thể tránh được 100%", anh viết trên Twitter trong bài đăng ngày 4/8.
Betts không có tiền án tiền sự rõ ràng khi trưởng thành, mặc dù nếu tên này bị buộc tội khi ở tuổi vị thành niên thì hồ sơ của hắn thường sẽ bị niêm phong theo luật tiểu bang.
"Không có gì trong hồ sơ của cá nhân này có thể ngăn tên này sở hữu những vũ khí đó", Cảnh sát trưởng Dayton Richard Biehl nói hôm 4/8.
Không phải ai đi học cùng Betts cũng nói những điều không hay về tên này. Một bạn học cũ có tên Brad Howard nói với các phóng viên ở Bellbrook hôm 4/8 rằng anh là bạn với Betts từ trường mầm non cho đến khi tốt nghiệp trung học.
"Connor Betts mà tôi biết là một đứa trẻ ngoan. Connor Betts mà tôi nói chuyện cùng, tôi luôn luôn hòa hợp với anh ấy", Howard nói.
Mike Kern, một khách hàng tại trạm xăng nơi Betts từng làm việc tại Bellbrook, cho biết anh đã không gặp Betts trong khoảng một năm.
"Anh ấy là đứa trẻ ngoan nhất mà bạn có thể tưởng tượng, luôn luôn thân thiện. Tôi không bao giờ nghe thấy anh ấy nói về bạo lực, sử dụng ngôn từ phân biệt chủng tộc hay bất cứ điều gì tương tự", Kern nói.
Theo Tuyết Mai/Zing News