Thả chuột chết vào nồi lẩu để tống tiền nhà hàng 17 tỷ

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc đã tự chuốc họa vào thân sau khi cố tình thả một con chuột chết vào nồi lẩu nhằm đòi nhà hàng bồi thường 5 triệu NDT (hơn 17 tỷ đồng), Asia One đưa tin.

Shanghaiist đưa tin, người đàn ông họ Guo, đã cùng với vợ tới một cửa hàng thuộc chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao ở Bắc Kinh.
Tha chuot chet vao noi lau de tong tien nha hang 17 ty
Ảnh: Asia One 
Trong lúc đang ăn, người đàn ông nói rằng đã tìm thấy một con chuột trong nồi lẩu và gọi một nhân viên bồi bàn tới để thông báo về phát hiện này.
Vợ chồng Guo từ chối những phiếu ăn ưu đãi mà nhà hàng tặng để xoa dịu tình hình. Thậm chí, một nhân viên trong nhà hàng còn đề nghị bồi thường cho họ 20.000 NDT (gần 70 triệu đồng) nhưng Guo vẫn không hài lòng.
Thay vào đó, ông ta yêu cầu nhà hàng bồi thường 5 triệu NDT (hơn 17 tỷ đồng).
Vì yêu cầu có phần quá đáng nên cả hai đã không đi tới thống nhất. Sau đó, Guo đã đâm đơn kiện lên Cục Dược phẩm và Thực phẩm. Theo truyền thông Trung Quốc, cơ quan này đã từ chối tiếp nhận đơn.
Về phần mình, chuỗi nhà hàng Haidilao đã báo cảnh sát về vụ việc. Sau một cuộc điều tra chính thức, cảnh sát đã bắt Guo với cáo buộc tống tiền. Guo đã giữ một con chuột chết mà anh ta tìm thấy trong lúc về thăm quê ở Hà Nam rồi bỏ nó vào một cái chai, đem về Bắc Kinh. Ban đầu, người đàn ông này định kiếm một bữa ăn miễn phí bằng cách giả vờ nói là trong nồi lẩu có chuột chết. Tuy nhiên, vì lòng tham nên Guo đã đẩy sự việc đi xa hơn.
Theo luật sư của Guo, anh ta đã phải trả 300 NDT (hơn 1 triệu đồng) cho bữa ăn của mình và bồi thường cho Haidilao 2.400 NDT (hơn 8 triệu đồng).
Vào ngày 19/3 vừa qua, Guo đã thú nhận về tội lỗi của mình, đồng thời xin các thẩm phán cho ông ta có cơi hội cải tà quy chính.
Theo Vietnamnet