Thái Lan: Cựu cảnh sát xả súng nhà trẻ, 32 người thiệt mạng

Google News

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 13h chiều 6/10 (giờ địa phương) tại một nhà trẻ ở Na Klang, Thái Lan. Trong số các nạn nhân, có tới 23 đứa trẻ trong độ tuổi từ 2-3.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 13h chiều 6/10 (giờ địa phương) tại một nhà trẻ ở Na Klang, Thái Lan. Nghi phạm được xác định là Panya Khamrab, 34 tuổi, cựu hạ sĩ cảnh sát tại Sở cảnh sát Na Wang, huyện Na Wang. Tên này trước đó đã bị sa thải vì cáo buộc liên quan đến buôn bán ma túy.
Theo thông tin, khoảng 12h30 (giờ địa phương), nghi phạm lợi dụng lúc nhà trẻ đang nghỉ trưa, mang theo một khẩu súng ngắn, một khẩu súng lục và một con dao, lẻn vào bên trong sát hại các nạn nhân trước khi bỏ trốn bằng một một chiếc xe bán tải màu trắng. Tên này sau đó lái xe trở về nhà, tiếp tục dùng súng lấy mạng vợ con. Thông tin cập nhật từ cảnh sát cũng cho biết nghi phạm đã tự sát.
Theo The Sun, vụ nổ súng tại nhà trẻ đã cướp đi sinh mạng của 32 người, trong đó có 23 đứa trẻ trong độ tuổi từ 2-3, hai giáo viên và một cảnh sát. "Lúc đầu mọi người cứ nghĩ là tiếng pháo hoa", bà Jidapa Boonsom kể lại khoảnh khắc nghi phạm xông vào và nổ súng, trong đó có một giáo viên đang mang thai 8 tháng. 
Thai Lan: Cuu canh sat xa sung nha tre, 32 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: ViralPress 
Sau vụ tấn công, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha bày tỏ sự bàng hoàng, đồng thời gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân. Thủ tướng Thái Lan cũng yêu cầu các cơ quan liên qun khẩn trương cứu chữa cho những người đang bị thương. 
Tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan được đánh giá ở mức cao so với các nước trong khu vực. Đáng nói, số liệu này chưa bao gồm lượng lớn vũ khí bất hợp pháp. Tại Thái Lan, các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra nhưng vào năm 2020, một sự việc rúng động đã xảy ra khi một binh sĩ, do vấn đề thỏa thuận tài sản, đã xả súng khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 57 người bị thương.
Nguyễn Nguyễn (The Nation, The Sun)