Thảm họa động đất Maroc: Cả làng thoát chết nhờ đi ăn cưới

Google News

Người dân của ngôi làng nằm giữa tâm chấn của trận động đất ở Maroc hôm 8/9 đã may mắn thoát chết nhờ đi dự buổi tiệc đêm trước đám cưới của một cặp đôi.

Reuters đưa tin, trong ngày 8/9, người dân làng Ighil Ntalghoumt tham dự buổi tiệc đêm trước đám cưới của cô dâu Habiba Ajdir (22 tuổi) và chú rể Mohammed Boudad (30 tuổi). Nhờ đi tiệc đêm, họ đã tránh được thảm họa động đất ở Maroc.
Bữa tiệc được tổ chức tại một khu đất trống gần nhà chú rể Boudad ở làng Kettou. Một số khách mời tại buổi tiệc cho biết, trong khi các nhạc công đang biểu diễn thì rung chấn xảy ra, khiến mọi người hoảng loạn.
Trận động đất đã phá hủy rất nhiều ngôi nhà ở làng Ighil Ntalghoumt, nhưng rất may mắn là không có ai thiệt mạng, chỉ có 1 cậu bé 8 tuổi bị thương do đá rơi trúng đầu.
Tham hoa dong dat Maroc: Ca lang thoat chet nho di an cuoi
Chú rể Mohammed Boudad và cô dâu Habiba Ajdir trong ngôi nhà bị hư hại vì động đất. Ảnh: Reuters 
"Chúng tôi muốn ăn mừng đám cưới, và rồi trận động đất tới. Tôi không biết phải lo lắng cho làng của cô ấy hay của mình nữa", anh Boudad nói trong khi vẫn nắm chặt tay cô Ajdir.
Theo chú rể, cô dâu vẫn đang bàng hoàng vì những gì đã xảy ra và không muốn trò chuyện với những người xa lạ. Khi được phóng viên của Reuters hỏi về việc đôi vợ chồng đã gặp nhau thế nào, anh Boudad chỉ ngại ngùng đáp: "Định mệnh".
Tham hoa dong dat Maroc: Ca lang thoat chet nho di an cuoi-Hinh-2
 Người dân làng Ighil Ntalghoumt. Ảnh: Al Arabia.
Sau trận động đất, cha của cô dâu đã dựng một ngôi lều lớn trong sân nhà mình để làm nơi ở tạm thời cho những người dân bị ảnh hưởng. Theo người đàn ông này, dù dân làng Ighil Ntalghoumt đều an toàn nhưng họ cần nhiều sự trợ giúp hơn để vượt qua thời gian khó khăn.
Trong khi đó, làng Kettou của chú rể cũng bị ảnh hưởng không nhỏ vì trận động đất. Những người dân may mắn thoát chết đang cùng chia sẻ nguồn lương thực ít ỏi của mình. "Ngôi làng giống như một đại gia đình, chúng tôi chia sẻ mọi thứ với nhau", anh Boudad nói.
Trận động đất có độ lớn 6,8 xảy ra tối 8/9 đã san phẳng những ngôi làng trên các ngọn đồi của dãy núi Atlas. Hầu hết nhà được xây bằng gạch bùn và gỗ hoặc gạch làm bằng than xỉ và xi măng, có kết cấu ít khả năng chống chịu động đất. Trận động đất xảy ra trong đêm tối khiến nhiều người thiệt mạng do khi đó đang ngủ trong nhà. Theo truyền thông Maroc, hơn 18.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng của đợt thiên tai này. Chính phủ Maroc đã tuyên bố quốc tang 3 ngày kể từ 10/9.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)