Thân thế gây sốc của kẻ đánh bom khiến hơn 300 người thiệt mạng

Google News

Người dân sửng sốt trước thông tin về thân thế của kẻ chủ mưu đánh bom khiến hơn 300 người chết. Người này không chỉ giàu có, mà còn có tiếng tăm trong khu vực.

Vụ tấn công các nhà thờ Công giáo La Mã và khách sạn hạng sang đúng vào ngày Lễ Phục sinh (21/4) ở Sri Lanka đã làm rúng động thế giới bởi sự đẫm máu của nó. Ít nhất 360 người chết, trong đó có hàng chục người nước ngoài và hơn 500 người bị thương.
Theo Al Jazeera, các vụ nổ gần như xảy ra cùng lúc. Vụ đầu tiên được ghi nhận là tại nhà thờ St. Anthony. Các vụ khác lần lượt xảy ra sau đó trong vòng nửa tiếng. Sau vụ việc nghiêm trọng này, suốt một tuần qua, nhà chức trách Sri Lanka đã vào cuộc điều tra dù trước đó tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm.
Cụ thể, nhà chức trách Sri Lanka xác định có 8 người đàn ông và 1 phụ nữ đã tham gia loạt vụ tấn công. Ông Ruwan Wijewardene , Thứ trưởng Quốc phòng Sri Lanka chia sẻ trong cuộc họp báo ngày 24/4 như sau: "Chúng tôi tin rằng một trong số này đã từng du học ở Anh, học sau đại học ở Úc trước khi trở về sinh sống tại Sri Lanka".
Ông còn chia sẻ thêm: "Hầu hết đều có học thức và xuất thân từ tầng lớp trung lưu hoặc thượng lưu, vì vậy bọn chúng khá độc lập về tài chính, gia đình cũng không phải dạng bình thường. Đó thật sự là một yếu tố đáng lo ngại".
Thông tin từ AFP tiết lộ trong số những kẻ đánh bom có hai người con của một thương nhân buôn gia vị giàu có tại thủ đô Colombo. Hai tên này đã tự kích hoạt quả bom và nổ banh xác tại khách sạn Shangri-La và Cinnamon Grand. Cha của hai nghi phạm, tức vị thương nhân nói trên, hiện đang bị giam giữ.
Than the gay soc cua ke danh bom khien hon 300 nguoi thiet mang
 2 kẻ đánh bom liều chết là con của một tỷ phú giàu có.
Và hãng tin CNN cũng xác nhận trong danh sách những kẻ nổ tung mình trong loạt vụ đánh bom vừa qua có 2 con trai đã trưởng thành của ông này, là Imsath Ahmed Ibrahim và Ilham Ahmed Ibrahim. Hai người này là con của tỷ phú Mohammed Yusuf Ibrahim, doanh nhân giàu có và đáng kinh bậc nhất ở Sri Lanka.
Ngày 25/4, phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera xác nhận với CNN rằng Mohammed Yusuf Ibrahim hiện đang bị giam vì tình nghi tiếp tay cho hai con trai. Theo Gunasekera, nhiều thành viên khác trong gia đình Ibrahim cũng đang bị bắt giữ.
Được biết, ông Mohammed Yusuf Ibrahim được những người quen biết mô tả là một người đáng kính. Ông là người sáng lập của công ty Ishana Exports, nhà xuất khẩu gia vị lớn nhất Sri Lanka từ năm 2006 đến nay. Ông gây dựng đế chế của mình từ các loại gia vị như hạt tiêu đen, hạt tiêu trắng, nhục đậu khấu, đinh hương và vani. Không chỉ là doanh nhân giàu có, ông này còn là một người tích cực với công việc từ thiện.
Theo Đỗ Quyên/GĐXH