Thanh niên bật khóc vì cuộc sống "làm rể" cực khổ tới không tưởng

Google News

Nghĩ tới 7 năm làm rể, người đàn ông này lại muốn trào nước mắt vì đi không được mà ở cũng chẳng xong.

Anh Tăng, 33 tuổi đến từ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc mới đây gây chú ý khi đăng tải video trải lòng về cuộc sống làm rể để khốn khổ của bản thân. Người đàn ông chia sẻ anh và vợ quen nhau do được người quen làm mối. Ngay từ lần đầu gặp mặt, anh Tăng và vợ đã trúng "tiếng sét ái tình".
Thời điểm hẹn hò, anh Tăng tỏ ra là một người đàn ông tốt bụng, luôn chiều chuộng bạn gái. Khi cả hai quyết định đi tới hôn nhân, do nhà vợ không có con trai, muốn anh tới ở rể. Thương người yêu nên anh Tăng vui vẻ nhận lời. Thế nhưng, sau 7 năm kết hôn, mọi thứ với anh Tăng như thay đổi 180 độ. Cả hai hiện có chung một mụn con nhưng đứa trẻ lại không mang họ cha. Ngoài việc đó, anh Tăng cũng bị coi như "con ở", không được cho ăn mâm chung với gia đình.
Thanh nien bat khoc vi cuoc song
Anh Tăng bật khóc vì cuộc sống hôn nhân. Ảnh: Weibo 
"Tôi là bố, nuôi nấng con từ nhỏ nhưng đứa bé lại không mang họ tôi. Ở nhà vợ, tôi thường xuyên bị giao cho việc giặt giũ, nấu nướng nhưng không được ngồi chung mâm với mọi người mà phải ăn đồ thừa", anh Tăng trải lòng. 
Anh Tăng có mở một cửa tiệm cắt tóc nhưng việc kinh doanh không mấy thuận lợi. Trong khi đó vợ anh không làm việc mà chỉ suốt ngày lang thang, chơi mạt chược. Dù từng được chồng bàn bạc việc đi xa làm ăn hoặc kinh doanh thứ gì đó nhưng người phụ nữ này đều gạt đi, thậm chí còn đi biền biệt, ít khi ở nhà.
"Tôi có cảm giác vị trí của tôi và vợ trong gia đình này như bị hoán đổi cho nhau. Tôi giống 'vợ hiền', đảm đang việc giặt giũ, nấu nướng, chăm sóc con cái còn cô ấy lại đi chơi không biết đường về, con ăn ngủ ra sao cũng không màng", anh Tăng nghẹn ngào. "Tôi không có ý định ly hôn. Khi đã xác định ở bên ai thì dù có khó khăn đến đâu cũng không có ý định từ bỏ".
Chàng rể khốn khổ này cũng cho rằng, sở dĩ anh đăng tải video trải lòng trên mạng xã hội là vì cảm thấy bản thân như sắp bị trầm cảm, muốn nhận được lời khuyên, an ủi từ mọi người cũng như tìm lối thoát cho những cảm xúc tiêu cực của bản thân.
Nguyễn Nguyễn (Theo QQ)