Thanh niên bị đánh 100 roi ngất xỉu vì quan hệ tình dục trước hôn nhân

Google News

Một nam thanh niên ở Indonesia ngất xỉu trong đau đớn sau khi bị đánh đập dã man vì quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Thanh nien bi danh 100 roi ngat xiu vi quan he tinh duc truoc hon nhan
 Nam thanh niên ngất xỉu vì bị đánh roi tội quan hệ trước hôn nhân.
Hơn 500 người chứng kiến một giáo sĩ đeo mặt nạ dùng gậy gỗ đánh vào lưng nam thanh niên bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở huyện Timur, tỉnh Aceh, Indonesia. Người ta có thể nghe thấy tiếng “mạnh nữa lên, mạnh nữa lên” khi giáo sĩ đang đánh liên tiếp vào cậu này.
Thanh niên này đã ngất xỉu khi chưa bị đánh đủ 100 roi hình phạt cho việc quan hệ tình dục trước hôn nhân rồi sau đó tiếp tục bị đánh tiếp. Trong lúc đang chịu án phạt, anh này cầu xin dừng tay vì quá đau nhưng không được.
Người đàn ông trẻ tuổi bị kết tội quan hệ tình dục trước hôn nhân với một phụ nữ ở Aceh, bang Sumarta. “Đây là hậu quả mà họ phải chịu vì vi phạm luật lệ”, một người chứng kiến sự việc cho biết.
Tỉnh Aceh là khu vực duy nhất ở Indonesia thi hành luật Sharia hà khắc.
3 người đã bị đánh đập 100 lần vì quan hệ tình dục trước hôn nhân hồi tháng 7, trong khi hai người đàn ông bị bắt quả tang quan hệ với những cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên.
Hành vi phạm tội nhẹ sẽ bị đánh hàng chục roi.
Vào tháng 10, các quan chức tỉnh Aceh tuyên bố những kẻ săn trộm gây nguy hiểm cho đười ươi hoặc hổ cũng sẽ bị đánh 100 roi.
Các nhóm nhân quyền lên án hình phạt này khi cho rằng chúng “thật tàn nhẫn”.
Usman Hamid của Tổ chức Ân xá Quốc tế nói: “Việc hai người bị đánh bất tỉnh ngày hôm nay, trong hai vụ việc riêng biệt, là một bản cáo trạng nguy hiểm khi chính quyền để xảy ra sự việc ở khu vực họ kiểm soát. Những hình phạt là tàn nhẫn, vô nhân đạo và đồi bại. Những đòn roi như vậy là cảnh tượng xấu xí và đáng xấu hổ ở chốn công cộng. Không ai đáng phải đối mặt với hình phạt tàn nhẫn này. Chính quyền phải bỏ ngay lập tức luật lệ áp dụng các hình phạt này và đưa chúng phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế”.
Theo Thiên Ân/Saostar