Thanh niên phản ứng “nhanh như chớp” đỡ bé gái rơi từ tầng 5

Google News

Nam thanh niên họ Shen được gọi là "anh hùng quốc dân" nhờ hành động lao ra kịp thời đỡ bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 5 tòa nhà.

Ngày 19/7, Shen Dong (31 tuổi), nhân viên ngân hàng, ở Trung Quốc, bỗng nghe thấy tiếng hét lớn của bé gái 2 tuổi khi đang đỗ xe bên đường. Em bé ngã từ cửa sổ tầng 5, rơi vào mái tôn trên sân thượng tầng một của khu nhà ở, SCMP đưa tin.
Sau đó, cảnh sát địa phương công bố video cho thấy Shen kịp thời đỡ bé gái rơi từ tầng 5 trước khi em ngã qua mép sân thượng xuống nền bê tông.
Bé gái bị thương ở chân và phổi, tạm thời trong tình trạng ổn định.
Thanh nien phan ung “nhanh nhu chop” do be gai roi tu tang 5
Shen phản ứng rất nhanh và kịp thời đỡ bé gái rơi xuống từ tầng 5.
Lúc phát hiện sự việc, Shen đã gọi nhân viên cứu hộ và cùng một nữ đồng nghiệp chạy đến giúp cô bé. Tuy nhiên, khi thấy bé gái gặp nguy hiểm, anh đã ném ngay điện thoại di động của mình và nhanh chóng lao ra đỡ lấy đứa bé.
Anh cho biết anh không nhận ra đó là một đứa trẻ cho đến khi cô bé bắt đầu cựa quậy vài giây sau khi rơi xuống sân thượng.
“Thành thật mà nói, tôi không thể nhớ chi tiết. Tôi không thể nhớ cánh tay của tôi có bị đau hay bất cứ điều gì không. Việc cứu bé gái là bản năng”, Shen nói với tờ Qianjiang Evening News. “Thật may mắn vì tôi đã đến kịp thời. Nếu không, tôi sẽ vô cùng ám ảnh".
Shen cho rằng em bé không bị thương nặng vì rơi xuống sân thượng bằng thép trước đó.
Đoạn video quay vụ việc sau khi được chia sẻ rộng rãi đã khiến hàng triệu người xúc động.
“Đúng là siêu anh hùng mới dũng cảm chạy đến kịp thời. Tôi lo lắng cho chiếc điện thoại Shen ném đi, mong anh ấy được tặng cái mới”, một người dùng bình luận.
Cách đây 11 năm, bà mẹ trẻ tên Wu Juping, sống tại Chiết Giang, được tôn vinh trên toàn quốc nhờ hành động đỡ bé gái rơi từ tầng 9 khi đang đi bộ dưới tòa nhà. Bé gái an toàn trong khi Wu bị gãy tay. Cô được mệnh danh là "người mẹ đẹp nhất Trung Quốc" vì nghĩa cử cao đẹp.

Mời độc giả xem video Giải cứu 8 cô gái bị ép bán dâm trong quán KARAOKE. Nguồn: VTV TSTC.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)