Thanh niên Ukraine tổ chức lễ hội âm nhạc ngay bên hố bom

Google News

Các tình nguyện viên Ukraine đang kết hợp việc dọn dẹp tàn dư chiến tranh và lễ hội âm nhạc, cũng như chụp ảnh với vỏ đạn cối và chơi nhạc DJ trên các thùng đạn rỗng.

Chiến sự Nga – Ukraine đã làm gián đoạn cuộc sống thường ngày tại nước này, bao gồm các hoạt động câu lạc bộ về đêm. Tuy nhiên một nhóm tình nguyện viên có tên Repair Together đang tổ chức các lễ hội âm nhạc song hành với nỗ lực dọn dẹp chiến trường.

Thanh nien Ukraine to chuc le hoi am nhac ngay ben ho bom

Tuần trước, nhóm tình nguyện này đã tổ chức một sự kiện dọn dẹp chiến trường tại làng Yahidne, cách thủ đô Kyiv 87 dặm, thông tin được tờ Associated Press đăng tải.

Làng Yahidne đã phải hứng chịu những trận đánh bom liên tục từ Nga hồi tháng Ba vừa qua, trước khi được giải phóng một tháng sau đó. Giới chức địa phương cho biết, cuộc xung đột đã khiến 12 người dân thường thiệt mạng.

Đã có hơn 200 tình nguyện viên góp mặt tại làng Yahidne vào cuối tuần vừa qua để giúp dọn dẹp một trung tâm văn hóa đã bị phá hủy bởi tên lửa.

Hình ảnh của hoạt động tình nguyện kết hợp lễ hội âm nhạc mô tả các thanh thiếu niên tay cầm xẻng, nhảy múa xung quanh các đống gạch vụn và một DJ chơi nhạc trên các thùng đạn rỗng.

Thanh nien Ukraine to chuc le hoi am nhac ngay ben ho bom-Hinh-2
 Hình ảnh ấn tượng mô tả một nam thanh niên đang mỉm cười, chụp ảnh chung với...một quả đạn pháo.

Tania Burianova, một người tổ chức tình nguyện cho biết, hoạt động kết hợp này nhằm động viên thanh thiếu niên bằng các hoạt động thường ngày như trước đây, cũng như cống hiến bằng các hành động tình nguyện trong giai đoạn khó khăn này.

Repair Together đã tổ chức tám buổi tiệc dọn dẹp chiến trường, và dự định sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình tại Lukashiva bằng cách xây lại 12 ngôi nhà đã bị phá hủy. Trước đó, họ cũng đã giúp sửa lại 15 ngôi nhà tại Yahidne.

Hoàng Anh (theo Business Insider)