Thi trượt đại học 25 lần, người đàn ông vẫn không chịu từ bỏ

Google News

Dù đã thi trượt đại học tới 25 lần liên tiếp, một người đàn ông 55 tuổi ở Trung Quốc vẫn không từ bỏ ước mơ vào đại học.

Ở tuổi 55, ông Liang Shi là chủ một công ty vật liệu xây dựng thành công ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Anh ta có đủ tiền để làm bất cứ điều gì mình muốn nhưng anh ta không hoàn toàn thỏa mãn. Đó là bởi Liang mơ ước được theo học Đại học Tứ Xuyên từ khi còn là một thiếu niên nhưng anh ấy vẫn chưa đạt được mục tiêu của mình.
Ở độ tuổi mà hầu hết mọi người đều bắt đầu nghĩ đến việc nghỉ ngơi nhàn hạ thì Liang Shi vẫn chú tâm học hành chăm chỉ cho kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay. Đây sẽ là nỗ lực thứ 26 của anh ấy sau 25 lần thi trượt đại học và hy vọng đây là lần cuối cùng.
Thi truot dai hoc 25 lan, nguoi dan ong van khong chiu tu bo
Liang Shi đang tập trung ôn thi đại học. Ảnh: Shanghai Daily. 
"Tôi vừa bước sang tuổi 55 và tôi vẫn còn trẻ", Liang cho biết. “Và tôi không gặp khó khăn nào khi ôn thi môn lịch sử và địa lý. Nếu tôi có thể đỗ vào một trường đại học mà mình thích thì tôi sẽ kết thúc chuỗi ngày thi cử. Nếu trượt, tôi lại tiếp tục thi cho đến khi giấc mơ trở thành hiện thực”.
Liang Shi từng tham gia thi đại học từ năm 1983 và bị trượt 14 lần kể từ đó. Trước đây, Trung Quốc quy định những thí sinh tham dự thi đại học phải là người chưa kết hôn và dưới 25 tuổi. Tuy nhiên, quy định này được bãi bỏ vào năm 2001.
Điểm số tốt nhất của Liang trong những năm qua là hơn 400 điểm so với tổng 750 điểm. Kết quả này giúp anh ta được nhận vào trường đại học hạng hai nhưng Liang luôn cảm thấy thất vọng vì mình chưa đạt được số điểm để theo học tại đại học Tứ Xuyên.
Năm nay, người đàn ông 55 tuổi quyết định chuyển sang thi vào ngành Nghệ thuật và Khoa học nhân văn sau 25 lần thi trượt vì không thể hoàn thành phần thi đọc hiểu khoa học trong đề thi (đây được xem là phần bắt buộc đối với người muốn theo ngành Khoa học). Quyết định này được Liang đưa ra sau khi biết điểm thi hồi tháng 6 năm ngoái. Nhiều người cho rằng tuổi tác khiến trí nhớ giảm sút và do đó Liang không thể nhớ nhiều kiến thức trong sách giáo khoa như những thí sinh khác. Quyết định đổi ngành học khiến Liang hy vọng nhiều hơn. Liang hy vọng lần thi thứ 26 sắp tới sẽ đủ điểm để vào ngôi trường mơ ước.

Mời độc giả xem video Kỳ thi đại học tại Trung Quốc khắc nghiệt nhất trên thế giới. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo OC)