Thiếu niên Nga lấy cưa máy chặt đầu tự tử vì thua trò chơi trực tuyến

Google News

Cảnh sát Nga đã mở cuộc điều tra về vụ việc gây chấn động nước này sau khi một cậu bé được cho là dùng cưa tự chặt đầu tự tử vì thua trò chơi điện tử trực tuyến.

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin thi thể của thiếu niên Pavel Matveev (15 tuổi) đã được tìm thấy trong ngôi làng ở Mogochino, thuộc vùng Tomsk vào ngày 3/9. Theo thông tin ban đầu, Pavel Matveev đã mang theo cưa đi vào sân nhà rồi bật công tắc chiếc máy để tự tử.
Thieu nien Nga lay cua may chat dau tu tu vi thua tro choi truc tuyen
Cậu thiếu niên Pavel Matveev rất ham mê trò chơi điện tử. Ảnh: Daily Mail 
Truyền thông Nga dẫn lời một số người dân địa phương khẳng định Pavel Matveev nghiện chơi điện tử trên máy tính. Một người phụ nữ còn cho biết cái chết của Pavel Matveev có liên quan tới trò chơi điện tử.
Đài truyền hình NTV (Nga) đưa tin về vụ việc của Pavel Matveev với nội dung “một thiếu niên ở vùng Tomsk đã tự tử sau khi thua trò chơi điện tử”.
Trong khi đó, giới chức thuộc Ủy ban Điều tra Nga không đưa thêm chi tiết về cuộc điều tra mà chỉ xác nhận đã mở điều tra hình sự về khả năng xúi giục tự tử.
Trong thời gian qua, giới chức Nga đã “đau đầu” về tình trạng nhiều trẻ em và thiếu niên tự tử do trò chơi trên mạng xã hội. Theo đó, trò chơi mang tên “Cá voi Xanh” trên mạng xã hội đã tẩy não trẻ em, thiếu niên để hoàn thành 50 thử thách, xúi giục các em tự tử. Hiện chưa rõ vụ việc của Pavel Matveev có liên quan tới hiện tượng này không.
Tờ Novaya Gazeta cho biết trong khoảng thời gian từ tháng 11/2015 đến tháng 4/2016 đã có 130 trẻ em và thiếu niên tự tử tại Nga. Hầu hết những em này đều là thành viên của một nhóm nào đó trên mạng internet.
Thiếu tướng Alexey Moshkov – người lãnh đạo Cục chống tội phạm máy tính thuộc Bộ Nội vụ Nga cảnh báo rằng trong năm 2017 đã có tổng cộng 1.339 nhóm tự tử trá hình trên mạng internet với hơn 12.000 thành viên và 200.000 bài đăng. Tướng Alexey Moshkov khẳng định 230 cuộc điều tra được tiến hành và 19 kẻ đứng đằng sau các nhóm xúi giục tử tự trên mạng này đã bị bắt giữ.
Theo Quang Anh/Báo Tin tức