Thiếu nữ Ấn Độ giữ kỷ lục tóc dài nhất thế giới

Google News

Thiếu nữ Ấn Độ 17 tuổi giữ vững danh hiệu “cô gái có mái tóc dài nhất thế giới” trong suốt hơn 1 thập kỷ. Lý do xuất phát từ trải nghiệm cắt tóc thảm họa ở hiệu tóc hồi còn nhỏ.

Nilanshi Patel, đến từ thị trấn nhỏ Modasa, bang Gujarat, Ấn Độ, đã phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới của chính mình với mái tóc dài nhất 170,5 cm vào tháng 12/2018. Mái tóc của cô hiện nay dài 190 cm.
Cha của Patel rất tự hào về thành tích của con gái và cho biết chính một kỷ niệm khó quên hồi bé đã giúp cô trở nên nổi tiếng như hôm nay.
Biệt danh “Rapunzel” (Công chúa tóc mây), một nhân vật trong truyện cổ tích, được bạn bè đặt cho Patel, theo AFP.
Patel nói rằng cô đã không đi cắt tóc suốt 11 năm sau thử thách nuôi tóc dài.
Thieu nu An Do giu ky luc toc dai nhat the gioi
Nilanshi Patel, 17 tuổi, lập Kỷ lục Guinness Thế giới 2019 với mái tóc dài nhất trong hạng mục dành cho thiếu niên. Ảnh: Yahoo News. 
“Lúc 6 tuổi, cháu đã có trải nghiệm rất tồi tệ tại hiệu cắt tóc”, cô nói với AFP. “Kể từ đó, cháu rất sợ việc cắt tóc. Bố mẹ cháu đã chấp nhận mong muốn của cháu và hiện giờ, mái tóc đã trở thành bùa may mắn của cháu”.
Patel phải đi giày cao gót nếu không muốn tóc chạm đất.
Ngoài ra, Patel cho biết cô chăm sóc mái tóc của mình như mọi thiếu niên khác, chỉ khác là có sự giúp đỡ từ mẹ.
“Cháu làm những gì các bạn đồng trang lứa làm. Gội đầu mỗi tuần và bôi dầu một hoặc hai lần một tuần”, Patel cho biết cô làm khô tóc bằng cách ngồi hong dưới ánh Mặt Trời hoặc với máy sấy tóc.
“Cháu thường tết tóc, nhưng khi chơi đùa hoặc trong một số dịp, cháu phải búi lên. Có một lần cháu gặp rắc rối là khi đi bơi”.
Theo Hà Lan/Zing News