Thổ Nhĩ Kỳ quyết cản bước Quân đội Syria giải phóng Idlib?

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo sẽ mở một cuộc tấn công tại thị trấn chiến lược Tal Rifa’at nếu Quân đội Syria quyết định tiến hành chiến dịch giải phóng Idlib, thành trì lớn cuối cùng của các nhóm phiến quân tại quốc gia Trung Đông này.

Theo Al Masdar News dẫn một nguồn tin quân sự ở Damascus ngày 15/9 cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đang cố thuyết phục Nga và Iran để buộc Quân đội Syria ngừng chiến dịch quân sự sắp tới tại Idlib và một số khu vực khác ở tây bắc nước này.
Nguồn tin cho hay, Ankara đang tìm kiếm một lệnh ngừng bắn "vô thời hạn" do các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran giám sát.
Tho Nhi Ky quyet can buoc Quan doi Syria giai phong Idlib?
Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AMN. 
Để ngăn cản chiến dịch giải phóng Idlib của Syria sắp tới, Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã cảnh báo sẽ tiến hành một cuộc tấn công tại thị trấn chiến lược Tal Rifaat.
Được biết, trong những tuần qua, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường lực lượng gần Tal Rifaat, buộc Quân đội Syria phải “đối phó” bằng cách điều lực lượng tiếp viện đến thị trấn Deir Jamal gần đó.

Mời độc giả xem thêm video: Syria nối lại các cuộc không kích nhằm vào phiến quân tại Idlib (Nguồn: CBS This Morning)

Động thái của Thổ Nhĩ Kỳ cũng khiến Damascus phải cảnh giác, bởi vì Tal Rifaat nằm ngay phía bắc thành phố Aleppo cùng các căn cứ Al-Zahraa và Nubl của quân đội chính phủ Syria.
Mặc dù các cuộc đàm phán giữa Ankara và Moscow về Idlib đang tiếp diễn, Quân đội Syria tiếp tục tăng cường lực lượng ở cả tỉnh Hama và Latakia, dấu hiệu cho thấy một cuộc tấn công quy mô lớn tại khu vực này có thể vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.
Thiên An