Thợ săn bị voi nặng 6 tấn lên cơn động đực giẫm chết

Google News

Một thợ săn hàng đầu ở khu bảo tồn Nam Phi đã bị voi giẫm chết, sau khi tìm cách xua đuổi nó khỏi khu vực có du khách tham quan.

Theo Daily Mail, Mark Lautenbach, một thợ săn kỳ cựu và hướng dẫn viên du lịch, cố gắng xua đuổi con voi ở khu vực thường có du khách lui tới.
Tho san bi voi nang 6 tan len con dong duc giam chet
Mark Lautenbach đã sai lầm khi động vào con voi đực đang tìm kiếm bạn tình. 
Nhưng con voi nặng 6 tấn đang động đực trở nên nổi điên, lao vào thợ săn 33 tuổi, khiến người này chết thảm vì những vết thương nghiêm trọng.
Con voi to lớn khi đó đang động đực, hàm lượng testosterone trong cơ thể có thể tăng gấp 10 lần so với bình thường.
Một chuyên gia giấu tên nói: “Khi con voi động đực, nó trở nên hết sức nguy hiểm, gửi tín hiệu đến những con cái rằng nó sẵn sàng giao phối”.
“Nó cũng gửi thông điệp cảnh báo các đối thủ xung quanh, rằng đừng có gây chuyện với nó. Quá trình động đực này kéo dài trong vài tuần, hoặc thậm chí là vài tháng”.
“Con voi này đã già và rất to lớn. Nó xâm nhập vào khu du lịch trái phép”, chuyên gia nói thêm. “Mark là một thợ săn kỳ cựu nhưng mọi chuyện đã xảy ra thật tồi tệ. Mọi người không kịp can thiệp khi con voi đực coi Mark là kẻ thù”.
Năm 2014, một giáo viên khoa học người Anh và chồng cũng bị voi đực tấn công ở Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi. Họ đi theo con voi đến một hồ nước, nhưng bị nó phát hiện, ném chiếc xe Volkswagen xa tới 40 mét.
Nó còn nghiền nát chiếc xe, khiến hai người ngồi trong phải nhập viện khẩn cấp bằng trực thăng trong tình trạng nguy kịch.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt