Thỏa thuận thương mại Trung Quốc và Mỹ tiến triển đáng kể

Google News

Thông tin về việc Mỹ và Trung Quốc đạt được "tiến triển đáng kể" về một thỏa thuận thương mại theo giai là phát biểu đầu tiên của Phó Thủ tướng Lưu Hạc kể từ sau cuộc gặp Tổng thống Trump tuần trước.

Theo AFP, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc ngày 19/10 cho hay Bắc Kinh và Washington đã đạt được "tiến triển đáng kể" về một thỏa thuận thương mại theo giai đoạn.
Thông tin này là phát biểu đầu tiên của ông Lưu Hạc kể từ sau cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước.
Thoa thuan thuong mai Trung Quoc va My tien trien dang ke
 Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (phải), Đại diên Thương mại Mỹ Robert Lighthizer (trái) và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (giữa) tại cuộc gặp ở Washington, DC, Mỹ, ngày 10/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ông Trump đã công bố một thỏa thuận từng phần sau các cuộc gặp ở thủ đô Washington với phái đoàn đàm phán thương mại của Trung Quốc do ông Lưu Hạc dẫn đầu kết thúc hôm 11/10.
Phát biểu trên tại một hội nghị ở thành phố Nam Xương, thủ phủ của tỉnh Giang Tây ở Đông Nam Trung Quốc, ông Lưu Hạc nói: "Trung Quốc và Mỹ đã đạt tiến triển đáng kể trong nhiều lĩnh vực và đặt nền tảng quan trọng cho thỏa thuận giai đoạn một."
Theo ông, Bắc Kinh sẽ hợp tác với Mỹ để giải quyết những bất đồng cốt lõi của nhau trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, đồng thời cho rằng chấm dứt chiến tranh thương mại sẽ có lợi cho cả hai nước.
Theo Vietnam+