Thông tin mới vụ Israel nổ súng gần 900 người thương vong

Google News

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 104 người Palestine thiệt mạng và 750 người khác bị thương khi quân đội Israel nổ súng vào đám đông tại Gaza hôm 29/2.

RT đưa tin, vụ nổ súng xảy ra tại một điểm phân phát viện trợ ở phía tây thành phố Gaza, nơi rất đông người dân đang tập trung. Người phát ngôn cơ quan y tế địa phương Ashaf al-Qidra cho biết cuộc tấn công của Israel nhằm vào dân thường đang chờ nhận hàng viện trợ.
Đoạn video từ hiện trường vụ tấn công của Israel được đăng lên mạng xã hội cho thấy, mọi người bỏ chạy và tìm nơi ẩn náu trong khi nhiều nạn nhân được đưa tới bệnh viện bằng mọi phương tiện.
Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 104 người Palestine đã thiệt mạng và 750 người khác bị thương. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhưng đổ lỗi cho các nạn nhân, cho rằng họ đã "xô đẩy và giẫm đạp" khi nhìn thấy xe viện trợ.
Thong tin moi vu Israel no sung gan 900 nguoi thuong vong
 Vụ tấn công xảy ra khi rất đông người dân Palestine đang tập trung quanh các xe tải chở hàng viện trợ ở phía bắc Gaza. Ảnh: AP.
"Đám đông tiếp cận lực lượng (Israel) khiến các binh sĩ 'cảm thấy bị đe dọa", một nguồn tin của IDF nói.
Người phát ngôn của IDF Daniel Hagari khẳng định chỉ bắn một vài “phát súng cảnh cáo” để giải tán đám đông "cướp bóc".
Tuy nhiên, lời kể của nhân chứng khác với thông tin mà IDF đưa ra. Theo Kamel Abu Nahel, một nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện Al Shifa, anh bị bắn vào chân và phải bỏ chạy tìm nơi ẩn nấp.
Sau vụ việc, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và lực lượng Hamas đã lên án vụ tấn công do Israel tiến hành nhằm vào những người dân đang chờ hàng cứu trợ.
Cuộc tấn công có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán ngừng bắn vẫn đang diễn ra giữa lực lượng Hamas và chính phủ Israel.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh đường hầm được cho là trung tâm chỉ huy của Hamas
An An (Theo RT)