Thông tin mới vụ máy bay MH370: "Không tặc" hạ cánh trên đất liền

Google News

MH370 được các nhà điều tra tai nạn chính thức cho là đã rơi xuống đáy nam Ấn Độ Dương - nhưng một chuyên gia tuyên bố sốc rằng, các dữ liệu chỉ ra rằng chiếc máy bay thực sự hạ cánh xuống đất liền ở phía bắc.
 

Thong tin moi vu may bay MH370:
MH370 được cho là đã hạ cánh trên đất liền  
Chuyến bay 370 của Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay.
Cuộc điều tra chính thức kết luận rằng, chiếc máy bay xấu số đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương dựa trên dữ liệu do công ty viễn thông vệ tinh 3F1 của công ty Inmarsat (Anh) thu thập được. Theo đó, dù hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay đã bị tắt, vệ tinh 3F1 vẫn có thể đo được hiệu ứng sóng âm từ máy bay chừng nào nó còn di chuyển. Các hiệu ứng sóng âm được truyền từ một trạm mặt đất lên vệ tinh, rồi sau đó lên máy bay, sau đó máy bay sẽ truyền sóng ngược lại vệ tinh và trở về trạm mặt đất.
Hiệu ứng sóng âm đầu tiên được phát hiện vào lúc 2h28 ngày 8/3/2014 và lần cuối cùng vào lúc 8h11. Theo tính toán dựa trên các tiếng "ping" (hiệu ứng sóng âm) và tốc độ máy bay, giới điều tra nhận định phi cơ đã bay thêm 7 hoặc 8 tiếng kể từ lúc mất liên lạc và hết nhiên liệu ở Ấn Độ Dương.
Tuy nhiên, chuyên gia hàng không Jeff Wise cho rằng, những kẻ không tặc có thể đã làm giả dữ liệu và các hiệu ứng sóng âm mà vệ tinh 3F1 ghi được là không chính xác. Theo ông Wise, thay vì kết thúc hành trình ở đáy biển Nam Ấn Độ Dương, chiếc máy bay có thể đã bay về phía bắc. Nếu MH370 bay về phía bắc, nó sẽ bay qua lục địa châu Á rộng lớn chứ không phải trên đại dương nên nó có thể đã hạ cánh trên đất liền. Trong cuốn sách "Chiếc máy bay không có ở đó" xuất bản năm 2015, ông Wise suy đoán không tặc đã hạ cánh MH370 ở Kazakhstan.
Thong tin moi vu may bay MH370:
Chuyên gia MH370 Jeff Wise 
Thậm chí, chuyên gia này còn cho rằng, MH370 đã hạ cánh ở đường băng Yubileyniy trong Sân bay vũ trụ Baikonur.
Baikonur là một sân bay vũ trụ từng được Kazakhstan cho Nga thuê và là nơi cả tàu vũ trụ Sputnik 1 và tàu vũ trụ đầu tiên của con người được phóng lên. Năm 1961, phi hành gia Yuri Gagarin đã bay lên vũ trụ từ Baikonur và trở thành người đàn ông đầu tiên bay vào quỹ đạo.
Đường băng Yubileyniy, được xây dựng vào những năm 1970, được cho là đường băng duy nhất trên thế giới được chế tạo đặc biệt để giúp máy bay tự hạ cánh.
Nó được làm bằng bê tông cốt thép đặc biệt, chắc chắn gấp đôi so với những loại được sử dụng cho đường băng thông thường, và mặt đất ở đây cũng đến độ phẳng đặc biệt.
Năm 1988, một tàu vũ trụ không người lái đã hạ cánh thành công tại Yubileyny sau chuyến đi kéo dài 3 giờ trên vũ trụ.
Tuy nhiên, hiện nay, khu vực này không được sử dụng và bị bao quanh bởi những tòa nhà vô chủ trong hàng thập kỷ. Vì những lý do này, Sân bay vũ trụ Baikonur - một nơi hẻo lánh vắng vẻ, nơi không ai quan tâm- sẽ rất lý tưởng cho những tên không tặc không được đào tạo làm phi công hạ cánh MH370.

Theo DanViet