Thót tim khoảnh khắc người đàn ông “bay” qua núi lửa đang “sôi sùng sục“

Google News

Cuối năm 2021, Sebastián Álvarez, cựu phi công của Lực lượng Không quân Chile đã hoàn thành "chuyến bay khắc nghiệt nhất" trong sự nghiệp của mình.

Ngoài sự mạo hiểm, chuyến bay này khác biệt khi anh Álvarez không sử dụng máy bay hay trực thăng mà chỉ mặc một bộ cánh giúp anh có thể bay lượn trên bầu trời. "Mọi thứ diễn ra vì tôi luôn khao khát được bay. Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi chỉ muốn bay và như mọi người đã thấy, tôi đã biến điều đó thành hiện thực", Álvarez chia sẻ.
Thot tim khoanh khac nguoi dan ong “bay” qua nui lua dang “soi sung suc“
 Khoảnh khắc anh Álvarez bay qua miệng "ngôi nhà của quỷ".
Ảnh: Youtube
Thot tim khoanh khac nguoi dan ong “bay” qua nui lua dang “soi sung suc“-Hinh-2
 Cận cảnh miệng núi lửa đang "sôi sùng sục". Ảnh: Youtube
Đến từ Chile, quốc gia sở hữu vô số kỳ quan ngoạn mục, người đàn ông 36 tuổi luôn đau đáu ý nghĩ về việc vẫn chưa thể giới thiệu cảnh sắc hùng vĩ của quê hương, thêm vào đó là đam mê thích chinh phục cảm giác mạnh, nên anh Álvarez đã quyết định lựa chọn Villarrica, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh và nguy hiểm nhất ở Chile, từng được Mapuche đặt tên là "Ngôi nhà của quỷ", để thực hiện chuyến bay đáng nhớ của cuộc đời. 
Anh Álvarez nhảy từ trực thăng ở độ cao hơn 3.500 mét, sau đó sử dụng bộ cánh để đạt tốc độ hơn 280 km/h, bay qua lại miệng núi lửa rộng 200 mét đang "sôi sùng sục". Anh nói: "Đây là dự án khắc nghiệt nhất mà tôi từng thực hiện, từ việc đó là một ngọn núi lửa đang hoạt động, độ cao, thời tiết lạnh giá, gió lớn. Về mặt tinh thần, tôi cũng cảm thấy đôi chút lo lắng".
 Để chuẩn bị cho chuyến bay này, anh Álvarez đã dành hơn một năm trước đó để chuẩn bị. Anh đã phải làm thử khoảng 500 lần mới có thể tính toán chính xác tốc độ, khoảng cách và áp suất không khí để xem tính khả thi của dự án. "Mặc dù mất 1 năm để thử một vài thứ nhưng tôi có cảm giác đã dành gần như cả cuộc đời để chuẩn bị. Từ quá trình học nhảy dù đến quãng thời gian làm phi công trước đó, dường như chúng là 'bước đệm' cho thử thách này", anh Álvarez nói. "Tôi cũng từng lo lắng và có chút hoảng sợ nhưng sau tất cả tôi đã biến nó thành những thứ tích cực".
Nguyễn Nguyễn (Theo CNN)