Thủ lĩnh tối cao IS trốn trong thành trì cuối cùng tại Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi có thể đang ẩn náu trong thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này ở khu vực thung lũng sông Euphrates tại Syria.

Theo Al Masdar News ngày 26/2, nhà báo Elijah Magnier dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao Iraq cho biết thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi có thể đang ẩn náu trong vùng đất cuối cùng mà nhóm khủng bố này chiếm đóng ở khu vực thung lũng sông Euphrates tại Syria.
“Có dấu hiệu mạnh mẽ chỉ ra rằng các chỉ huy cấp cao của phiến quân IS, trong đó có tên thủ lĩnh al-Baghdadi, đang ở trong khu vực thung lũng sông Euphrates”, vị quan chức tình báo Iraq tiết lộ.
Thu linh toi cao IS tron trong thanh tri cuoi cung tai Syria?
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi. Ảnh: AMN.
Cũng dẫn lời quan chức này, Magnier cho biết đây là thông tin tình báo thu thập được từ những người Iraq đang hoạt động tại vùng Baghouz, tỉnh Deir Ezzor.
“Tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng về thực phẩm và thuốc men ở Baghouz buộc 'ban lãnh đạo' IS phải giảm bớt gánh nặng bằng cách yêu cầu gia đình của chúng và dân thường rời khỏi đây. Khoảng 1.000 đến 1.500 chiến binh IS còn lại có thể sống sót với số lương thực còn lại và chiến đấu đến cùng. Các tay súng IS đã quen với những trận mưa bom và có kinh nghiệm đào hầm cũng như thiết lập hầm trú ẩn dưới lòng đất dành cho ‘ban chỉ huy' của bọn chúng và chờ một cuộc tấn công trên bộ”, nguồn tin tiết lộ với nhà báo Magnier.

Mời độc giả xem thêm video về tên thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Theo AMN, lý do tên thủ lĩnh al-Baghdadi được cho là vẫn ở lại vùng Euphrates là do hắn chưa phát hành bất kỳ đoạn băng tuyên truyền vào kể từ tháng 8/2018.
Phóng viên Magnier cho rằng, tên al-Baghdadi rất có thể sẽ công bố đoạn băng nhằm khuyến khích các thành viên IS cố thủ tại Euphrates nếu hắn không ở trong khu vực này.
Thiên An