Thử thách “nhảy khỏi thuyền” trên TikTok: Ít nhất 4 người chết ở Mỹ

Google News

Trong 6 tháng qua, riêng tại bang Alabama của Mỹ, có ít nhất 4 người thiệt mạng khi thực hiện thử thách nhảy khỏi thuyền đang đi với tốc độ cao.

Cụ thể, khi thực hiện thử thách nhảy khỏi thuyền trên mạng xã hội TikTok, người chơi sẽ nhảy từ đuôi thuyền đang di chuyển ở tốc độ cao. Một số người nhảy trong tư thế quay lưng lại với mặt biển/hồ trong khi số khác thực hiện nhào lộn.
Ông Jim Dennis thuộc Đội Cứu hộ thành phố Childersburg, Alabama cho biết: “Trong 6 tháng qua, toàn bang Alabama đã ghi nhận 4 trường hợp tử vong do đuối nước không đáng có. Trong những trường hợp này, các nạn nhân tử vong tức thì do gãy cổ khi nhảy khỏi thuyền để thực hiện thử thách trên TikTok”.
Thu thach “nhay khoi thuyen” tren TikTok: It nhat 4 nguoi chet o My
Nhiều người chết vì gãy cổ khi thực hiện thử thách nhảy khỏi đuôi xuồng cao tốc trên TikTok. Ảnh: TikTok. 
Ông Dennis lấy dẫn chứng một trường hợp tử vong xảy ra vào tháng 2. Nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông trung niên đi cùng vợ và ba con. Vợ anh ta chính là người quay video trong lúc chồng nhảy khỏi đuôi thuyền.
Trường hợp gần đây nhất xảy ra vào tháng 5 và nạn nhân thiệt mạng cũng là một người đàn ông độ tuổi trung niên. Hai trường hợp khác thiệt mạng khi tham gia thử thách này cũng là nam giới.
Trong thời gian qua, hàng loạt thử thách nguy hiểm, thậm chí gây chết người đã lan truyền trên mạng xã hội TikTok.
Vào tháng 5, một bé gái 16 tuổi tại Pháp thiệt mạng sau khi thực hiện một phiên bản của “thử thách ngạt thở” (blackout challenge) trên TikTok. Thử thách chết người này khuyến khích người tham gia tự làm bản thân ngạt thở cho tới khi bất tỉnh. Tuy nhiên, do hạn chế oxy lên não, thử thách này có thể khiến người chơi bị co giật, chấn thương não nghiêm trọng, thậm chí tử vong.
2 thiếu niên ở Mỹ cũng đã tử vong sau khi tham gia “thử thách Benadryl”. Người tham gia trò chơi này thường là trẻ em và chúng nuốt nhiều viên thuốc kháng histamine để gây ảo giác rồi sau đó nói về trải nghiệm của mình.
Thảo Nguyên (theo Asia