Thương vong trong vụ tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Một vụ tấn công khủng bố chết người xảy ra tại Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TUSAS) ở ngoại ô thủ đô Ankara đã khiến hàng chục người thương vong.

CNN đưa tin, các quan chức chính phủ cho biết, những kẻ có vũ trang đã tiến hành một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TUSAS) ở ngoại ô Ankara ngày 23/10.
Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya cho hay, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong cuộc tấn công khủng bố nhằm vào trụ sở của TUSAS. Hai kẻ tấn công - một nam và một nữ - đã bị tiêu diệt.
Thuong vong trong vu tan cong khung bo tai Tho Nhi Ky
Đoạn video ghi lại cảnh hai kẻ tấn công tiến đến lối vào trụ sở TUSAS. Ảnh: CNN. 
Theo Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Cevdet Yılma, trong số những người thiệt mạng có 4 nhân viên của TUSAS và tài xế taxi đã chở những kẻ tấn công đến cơ sở này.
Một video được đăng trên mạng xã hội và được CNN xác minh cho thấy khoảnh khắc vụ nổ làm rung chuyển trụ sở TUSAS. Sau vụ nổ, một người cầm súng được nhìn thấy đang chạy trong một bãi đậu xe. Cảnh quay từ camera an ninh cho thấy, những kẻ tấn công đeo balo và mang theo súng, tiến đến lối vào trụ sở công ty.
Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Yasar Guler cho rằng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) có thể đứng sau vụ việc.
Bộ trưởng Nội vụ sau đó cho biết thêm, trong khi quá trình xác định danh tính những thủ phạm vẫn đang được tiến hành, đánh giá ban đầu cho thấy PKK đứng sau vụ tấn công.
"Ngay khi xác nhận được nhóm nào đứng sau vụ việc, chúng tôi sẽ công bố. Tuy nhiên, nhìn cách thức thực hiện vụ tấn công, chúng tôi nhận định PKK là thủ phạm", Bộ trưởng Yerlikaya nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video về vụ tấn công khủng bố ở Nga 

Nguồn video: VTV

An An (Theo CNN)