Nhật báo Blick đưa tin các hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Swiss International Airlines (SWISS) đến thành phố Bilbao phía bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 đã chờ hơn hai tiếng bên băng chuyền để đón hành lý của họ nhưng vô ích.
Ông Kavin Ampalam, người phát ngôn Swiss Airlines, xác nhận máy bay cất cánh với 111 hành khách nhưng không mang theo hành lý. Đây là chuyến bay do SWISS vận hành thay mặt hãng hàng không Edelweiss.
|
Chiếc máy bay của Swiss Airlines đã hạ cánh mà không chở theo kiện hành lý nào của hành khách. Nguồn: NDTV. |
"Đang thiếu nhân viên mặt đất", ông Kavin Ampalam nói và cho biết thêm rằng phi hành đoàn đã chờ để xử lý tình hình. Sau "một tiếng 16 phút, tình hình vẫn không thay đổi và vì lý do vận hành, chúng tôi quyết định bay đến Bilbao mà không mang theo hành lý", Ampalam cho biết thêm.
Ông giải thích lý do là máy bay cần đón khách ở Bilbao và trở lại Zurich trước khi sân bay đóng cửa. "Chúng tôi hiểu rõ tình huống này không hề thoải mái cho những người liên quan và tất nhiên chúng tôi rất tiếc vì sự bất tiện", người phát ngôn hãng hàng không nói.
Báo Blick cũng dẫn lời các hành khách cho biết phi công đã xin lỗi vì việc cất cánh bị trì hoãn ở Zurich, giải thích nguyên nhân là do "thiếu nhân viên có trình độ", nhưng không đề cập đến quyết định bỏ lại hành lý của khách.
Theo lời các hành khách trên chuyến bay, không có nhân viên nào từ SWISS có mặt tại sân bay Bilbao. Họ cũng phải chờ đợi rất lâu trước khi hãng hàng không thông báo rằng máy bay đã hạ cánh mà không mang theo hành lý.
"Kỳ nghỉ của chúng tôi đã sụp đổ", hành khách Carsten Redlich nói.
Ông Ampalam cho biết họ không thể xác nhận việc hành khách chưa được thông báo về quyết định để lại hành lý ở Zurich.
"Chúng tôi vẫn phân tích tình hình để tìm hiểu chính xác điều gì đã diễn ra và làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện", ông nói. "Điều này không nên xảy ra".
Thảo Nguyên (Theo AFP)