Tiếp tục xả súng ở Mỹ, 10 người chết, ít nhất 16 người bị thương

Google News

Tổng cộng đã có 10 người thiệt mạng, bao gồm cả kẻ tấn công, trong vụ xả súng thứ hai trong chưa đầy 24 giờ ở Mỹ, theo AP dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương.

Vụ tấn công diễn ra chỉ vài giờ sau vụ xả súng hàng loạt ở Texas khiến 20 người chết và 26 người bị thương. Cảnh sát Dayton đăng lên Twitter rằng vụ bắn súng xảy ra ở quận Oregon vào lúc 1 giờ sáng 4/8, nhưng các sĩ quan gần đó đã "kết thúc nó một cách nhanh chóng".
Các nhân chứng cho biết một người bị từ chối vào quán bar đã nổ súng. Sở cảnh sát Dayton cho biết 10 người thiệt mạng bao gồm kẻ xả súng, 16 người khác đã được đưa đến bệnh viện.
Tiep tuc xa sung o My, 10 nguoi chet, it nhat 16 nguoi bi thuong
 Ảnh minh họa.
Theo CNN, nghi phạm bị cảnh sát bắn chết. Người này chưa được nhận dạng, gây án với một khẩu súng trường. Cảnh sát tin rằng nghi phạm hành động đơn độc và cộng đồng không còn bị đe dọa. Động cơ vụ xả súng chưa được làm rõ.
Hai sự cố chết người liên quan đến súng trong chưa đầy 24h có thể tiếp tục "đốt cháy" những tranh cãi về kiểm soát súng tại Mỹ. Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đã kêu gọi kiểm soát súng và một số ứng cử viên Tổng thống của đảng đang cân nhắc vấn đề này.
Theo PHƯƠNG ANH/VTC