Tiết lộ chương trình tâm linh huyền bí trong quân đội Nga

Google News

Một tạp chí quân sự Nga đã đăng một bài báo của một sĩ quan dự bị nói rằng quân đội Nga có những binh sỹ được đào tạo để có thần giao cách cảm như cá heo, có thể biết ý nghĩ của kẻ thù bị bắt...

Chương trình Army Digest do nhà nước tài trợ đang bị một số quan chức chính phủ chỉ trích sau khi có tiết lộ công việc của Đại tá Nikolai Poroskov - người đã viết về “công nghệ siêu tiếp xúc (metacontact)”.
Theo Poroskov, “metacontact” được dạy cho người Nga bởi năng lực thần giao cách cảm của cá heo, và một binh sỹ được đào tạo trong môn “metacontact” có thể có khả năng độc nhất vô nhị về thu thập tin tình báo và phá hoại.
 
Ví dụ, binh sỹ Nga được đào tạo về “metacontact” có thể cung cấp thông tin thẩm vấn từ tâm trí của những binh sỹ kẻ thù bị bắt, làm rối loạn đường tiếp tế của kẻ thù, phá hủy các tinh thể trong máy phát điện, nghe trộm các cuộc đối thoại, làm nhiễu liên lạc vô tuyến và nhiều việc khác.
Các nhà khoa học Nga đang phân tích những câu chuyện của viên đại tá này và cho rằng “metacontact” là những hiện tượng thần kinh không có thật.
Yevgeny Alexandrov - Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Học viện Khoa học Nga cho rằng: “Tất cả những điều này hoàn toàn là vô lý. Hoàn toàn không có sự tồn tại của các năng lực thần bí này, nó là một truyện hư cấu. Mọi cuộc nói chuyện về sự truyền tư tưởng trong một khoảng cách đều không có cơ sở khoa học, không có trường hợp nào như vậy được ghi nhận, nó đơn giản là không thể. Đây là cách để moi tài trợ từ ngân sách nhà nước”.
Theo Popular Mechanics, cả hai phía trong chiến tranh Lạnh đã mò mẫm nghiên cứu khoa học tâm linh và hầu hết các dự án của phía Mỹ đã bị bỏ rơi, chẳng hạn như dự án Star Gate.
Theo Đại Dương/Dân Việt