Tiết lộ rùng mình về tình tiết mới trong vụ xả súng Florida

Google News

Nghi phạm 19 tuổi Nikolas Cruz đã nã tổng cộng 150 viên đạn trong 7 phút, trước khi bỏ chạy với 180 viên đạn dự phòng mà y định nạp thêm nhưng không thành.

Nikolas Cruz (19 tuổi), nghi phạm vụ xả súng trường học Florida, bị buộc tội sát hại 17 người bằng khẩu súng loại AR-15 tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas (bang Florida, Mỹ) vào ngày 14/2.
Theo thông báo của cảnh sát, vào lúc 14h06’ ngày 14/2, Nikolas bắt taxi Uber đến trường trung học Marjory Stoneman Douglas. Y xâm nhập tòa nhà số 12 và xả súng vào các phòng học số 1213, 1214, 1215, 1216, 1234.
Nghi phạm Nikolas Cruz cúi đầu trước toà. Ảnh: AP 
Cơ quan điều tra xác định Cruz đã nã tổng cộng 150 viên đạn trong 7 phút. Khi định nạp thêm ổ đạn mới nhưng bị ket, Cruz quyết định bỏ trốn dù còn tới 180 viên đạn dự phòng.
Trên đường tẩu thoát, Cruz vứt bỏ vũ khí và hoà vào đám đông học sinh đang la hét hoảng loạn. Y bị bắt giữ không lâu sau đó khi đang lang thang gần các cửa hàng đồ ăn nhanh.
Thông tin rúng động về ổ đạn dự phòng của Cruz đã khiến Thượng nghị sĩ Marco Rubio của Florida buộc phải cân nhắc việc cấm lưu hành các ổ đạn cỡ lớn.
“Tôi từng không ủng hộ việc kiểm soát kích thước của ổ đạn. Nhưng sau vụ xả súng ở Florida, tôi đang cân nhắc lại vấn đề này”, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà nói. “Tôi tin rằng sẽ có bằng chứng cho thấy, khoảng 3 hoặc 4 người có thể vẫn sẽ còn sống nếu kẻ xả súng không sở hữu nhiều đạn đến vậy.”
Nikolas Cruz hiện đang bị xét xử tại toà án quận Broward. Y đã thừa nhận hành vi man rợ của mình và phải đối mặt với 17 tội âm mưu cố sát.
Theo hãng thông tấn AP, hồi năm 2016, Cruz từng là thành viên CLB súng trường thuộc chương trình huấn luyện sĩ quan dự bị (JOLTC) của trường Marjory Stoneman Douglas.
CLB này là một nhóm nhỏ học viên, thường gặp nhau sau giờ lên lớp để luyện tập nhắm bắn và đến các trường học khác để thi bắn súng.
Theo Minh Hạnh/Báo Tiền Phong