“Tiểu vương ma” khét tiếng IS sa lưới tại Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Một "tiểu vương ma" khét tiếng của phiến quân IS đã bị lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tại khu vực gần biên giới với Syria sau cuộc truy lùng gắt gao kéo dài suốt 5 tháng.

Theo Al Masdar News, trang Daily Sabah đưa tin ngày 24/9, lực lượng an ninh Thổ nhĩ Kỳ đã bắt giữa một "tiểu vương ma" khét tiếng của phiến quân IS ở khu vực gần biên giới với Syria.
“Eyup Baksi, được cho là một trong những thủ lĩnh hàng đầu của IS, đã bị cảnh sát Adana bắt giữ sau 5 tháng truy lùng tên khủng bố này. Hắn được cho là đã bị bắt sống trong khu vườn của một bệnh viện tư ở thành phố Adana”, Daily Sabah đưa tin.
“Tieu vuong ma” khet tieng IS sa luoi tai Tho Nhi Ky
Chỉ huy IS Eyup Baksi bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ. Ảnh: AA.
Vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát nhận được tin báo về nơi ẩn nấp của hắn ta từ một thành viên từng thuộc tổ chức khủng bố IS.
Được biết, tên Baksi, 47 tuổi có biệt danh “Tiểu vương Adana”, là chỉ huy của các tay súng IS tại “chi nhánh” ở thành phố Adana, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS tại Deir Ezzor năm 2017 (Nguồn: RT)

Daily Sabah cho biết thêm, sở dĩ Baksi có biệt danh là “bóng ma” là do khả năng lẩn trốn tài tình của hắn.
Baksi được cho là đã tổ chức những cuộc họp cho các thành viên trong hàng ngũ phiến quân IS và truyền bá những câu như “Đừng tin vào dân chủ”, “Đừng gửi con đến trường”,...
Thiên An